Hạ Man Utd, Chelsea gỡ gạc mùa giải thất vọng bằng chiếc Cúp FA
Thanh Huyền 05/20/2018 03:30 PM
Bàn duy nhất trên chấm phạt đền của Eden Hazard giúp đội bóng thành London thắng 1-0 dù bị lấn lướt trong phần lớn thời gian trận chung kết tối 19/5 trên sân Wembley.

Cúp FA là hy vọng cuối cùng của cả Man Utd và Chelsea để cứu vãn một mùa giải trắng tay. "Quỷ đỏ" bước vào trận đấu với phong độ tốt hơn khi cán đích ở vị trí thứ hai, trong khi Chelsea không thể chen chân vào top 4 và thua Newcastle 0-3 ở vòng cuối Ngoại hạng Anh. Tinh thần của các cầu thủ áo xanh cũng ít nhiều chịu nhiều ảnh hưởng về việc huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte gần như sẽ ra đi mùa hè này.

Trận đấu khởi đầu hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội và Chelsea có phần lấn lướt trong khoảng thời gian đầu. Hazard là cầu thủ thi đấu tích cực nhất bên phía "The Blues" khi anh liên tục uy hiếp khung thành M.U. Ngay ở phút thứ 8, tiền vệ 27 tuổi xâm nhập vùng cấm địa, vượt qua Jones trước khi tung ra một cú sút khiến David De Gea phải trổ tài cản phá.

Pha đá phạt đền thành công của Hazard là tình huống định đoạt kết quả trận đấu.
Ảnh: AFP

Đến phút 20, Jones một lần nữa mắc lỗi khi phạm lỗi với Hazard trong vùng cấm địa và trọng tài Michael Oliver không ngại ngần chỉ tay vào chấm phạt đền. Hazard đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m để đưa Chelsea vượt lên.

Bàn thua đau đớn như chạm vào lòng tự ái của MU. Khoảng thời gian tiếp theo, "Quỷ đỏ" tấn công điên cuồng nhưng thủ thành Thibaut Courtois và hàng hậu vệ đã thi đấu quá xuất thần để giải nguy cho Chelsea. Thậm chí tận dụng nhiều khoảnh khắc đối thủ lơ là, "The Blues" suýt chút nữa chọc thủng lưới De Gea lần thứ hai sau những pha phản công sắc bén.

Chelsea giành Cúp FA sau một mùa giải gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh.
Ảnh: Reuters

Ngay cả khi HLV Jose Mourinho lần lượt tung Lukaku, Martial, Mata vào sân, đường đến khung thành Chelsea vẫn quá xa xăm với MU. 1-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận chung kết.

Chiếc cúp FA có thể xem là phần thưởng an ủi cho Chelsea khi họ chỉ kết thúc mùa giải này với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Đó cũng có thể là danh hiệu để HLV Antonio Conte chia tay "The Blues" khi trong những ngày qua, đã có rất nhiều tin đồn về việc ông này sẽ ra đi. Trong khi đó, M.U đã không thể có chức vô địch Cúp FA thứ 13, cân bằng kỉ lục với Arsenal. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Mourinho thất bại ở trận chung kết Cúp FA trong khoảng thời gian làm việc tại Anh.

Author: Thanh Huyền

News day