Hà Nội: Bé trai 2 tuổi tử vong tại nhà trẻ, chủ cơ sở lo sợ bỏ trốn
Thùy Dương 06/24/2018 11:00 AM
Chiều ngày 23/6/2018, ông Trần Chí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết hiện bà Lê Thị Liên (chủ cơ sở nhà trẻ nơi bé trai 2 tuổi tử vong) đã đến Công an trình diện. Theo đó, bà Liên cho biết vì quá sợ hãi sau khi bé trai tử vong tại nhà trẻ nên bà đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Nhà trẻ nơi bé trai 2 tuổi tử vong. Ảnh: soha.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, trước đó vào sáng ngày 20/6/2018, bé Nguyễn Công D. (2 tuổi, trú tại xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) được người thân đưa đến nhà trẻ tư nhân của bà Lê Thị Liên tại thị trấn Xuân Mai (cùng huyện) để gửi con mình cho cơ sở trông bé trai.

Đến trưa cùng ngày, sau khi cho bé D. ăn cháo xong, bà Liên phát hiện bé có biểu hiện bị sặc cháo, cơ thể bé tím tái và co giật nên bà Liên nhanh chóng đưa bé D. đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ cấp cứu. Tuy nhiên, bé trai đã không qua khỏi và tử vong sau đó.

Bố và ông nội bé D. đau lòng kể lại sự việc. Ảnh: giadinh.net.vn

Theo đó, được biết, gia đình anh Nguyễn Công Quân (bố của bé D.) do điều kiện gia đình anh và vợ luôn phải đi làm xa nên hai vợ chồng đã quyết định đem gửi bé D. cho cơ sở của bà Liên tại tổ 3, khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Do quá tin tưởng vào cơ sở và trước đó, gia đình anh cũng đã từng gửi con trai lớn nên gia đình đã tin tưởng và gửi bé D. cho bà Liên chăm sóc cháu với mức tiền là 2 triệu đồng/tháng.

Đến trưa ngày 20/6/2018, anh Quân cho biết anh vô cùng bất ngờ và hoảng hốt khi nhận được cuộc gọi từ bà Liên báo rằng bé D. đang nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, khi anh tức tốc chạy đến Bệnh viện thì nhận được tin như "sét đánh" từ Bác sĩ đó là con trai của anh đã tử vong.

Nghi ngờ sự việc có uẩn khúc, anh Quân đã nhanh chóng trình báo sự việc lên cơ quan Công an. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại cơ sở giữ trẻ để làm rõ vụ việc.

Qua kết quả điều tra ban đầu, ông Trần Chí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết nguyên nhân khiến bé D. tử vong có thể là do ngạt khi ăn và bà Liên cũng đã thừa nhận rằng trước khi xảy ra sự việc, bà có cho cháu ăn và bé trai bị sặc.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thùy Dương

News day