Hải Phòng: Xưởng gỗ lửa bùng cháy kinh hoàng, sát bên cây xăng
HBK 03/30/2018 08:00 AM
18h ngày 29/3, một xưởng gỗ trên đường Lê Thánh Tông (Hải Phòng) đã xảy ra một vụ cháy kinh hoàng, điều đáng nói sát bên đám cháy là cây xăng và khu dân cư đông đúc.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 18h ngày 29/3 ngọn lửa bất ngờ bùng cháy lớn tại một tại kho gỗ số 648 đường Lê Thánh Tông, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: vietnamnet.vn

Tuy nhiên, nơi xảy ra cháy cạnh tòa nhà TTC, trong khu dân cư đông đúc và ngay sát cây xăng, lửa cháy dữ dội nên khiến người dân rất bàng hoàng và lo lắng.

Lửa cháy dữ dội tạo thành những cột khói lớn đen kịt. Ảnh: vietnamnet.vn

Ngay sau khi nhận được tin khẩn báo, lực lượng PCCC Hải Phòng đã điều động 6 xe chữa cháy và hơn 50 cán bộ chiến sỹ xuống hiện trường. Do sát khu vực xảy ra hỏa hoạn có nhiều kho bãi tập kết hàng lớn, cạnh đó có một cây xăng nên việc ngăn chặn cháy sang cây xăng, tòa nhà và các bãi hàng khác khiến các chiến sỹ phòng cháy gặp nhiều khó khăn. 

Lực lượng PCCC nhanh chóng được điều động đến hiện trường. Ảnh: vietnamnet.vn

Xe chữa cháy phải liên tục phun nước vào cây xăng bên cạnh để làm mát và ngăn lửa bùng phát.

Cây xăng ngay bên cạnh xưởng gỗ đang bốc cháy. Ảnh: vietnamnet.vn

Ngoài ra, đội cứu hộ phân chia tổ chức cứu hộ tài sản, đưa được một lượng gỗ khá lớn ra khỏi hiện trường.

Các chiến sỹ đang ra sức dập lửa. Ảnh: vietnamnet.vn 

Đến 19h, tình hình xấu đi, ngọn lửa bùng cháy to hơn và cháy lan sang các nhà bên cạnh.

Các chiến sỹ PCCC cật lực chiến đấu với ngọn lửa. Ảnh: vietnamnet.vn

Đến 20h, ngọn lửa cơ bản được khống chế phía trước, nhưng bên trong và phía sau vẫn đang được các lực lượng PCCC tiếp tục phun nước.

20h40, ngọn lửa được khống chế ở các khu vực dễ cháy lan, nhưng vẫn cháy rất mạnh ở trong bãi để tấm cao bản. Phía sau bãi tập kết rộng hàng trăm mét vuông, gỗ và nhựa cao bản chất cao chừng 5 mét ngang với nhà dân.

Một người dân ở gần đó cho biết: Khi mọi người đang chuẩn bị cơm tối thì nghe tiếng bùng bùng rồi mùi khói. Mở cửa chạy ra thì thấy các hộ dân cạnh kho gỗ bồng bế con bỏ chạy.

Bà Thuận, 58 tuổi một trong những người dân có nhà bị cháy cho biết: "Gia đình tôi vừa ăn cơm xong thì thấy lửa từ bãi gỗ và tấm nhựa cao bản. Chẳng kịp cầm nổi cái điện thoại cả nhà bỏ chạy. Lửa đuổi sát sau lưng. Nhà tôi cháy rụi hết rồi chả cứu được gì".

Theo ghi nhận, kho gỗ và 3 nhà dân bị hư hỏng nặng.

Author: HBK

News day