Hàng loạt ngôi sao bất ngờ không được lên tuyển dự World Cup 2018
Nam Nam 05/25/2018 09:30 AM
World Cup 2018 đã cận kề và giới bóng đá liên tiếp xuất hiện những cuộc tranh cãi khi có những ngôi sao không được các huấn luyện viên (HLV) gọi lên tuyển Quốc gia tham dự giải vì nhiều lý do khác nhau.

Mauro Icardi

Cách đây ít ngày, HLV Jorge Sampaoli đã gây bất ngờ khi quyết định danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Argentina tham dự World Cup tại Nga hè này. Bên cạnh những siêu sao như Messi (Barcelona), Aguero (Manchester City), Dybala (Juventus)... đã có tên sẵn trong danh sách, Sampaoli tạo cú sốc khi không gọi Mauro Icardi, chủ công của Inter Milan.

Đáng tiếc cho Icardi dù đã có một mùa giải quá tuyệt vời.
Ảnh: Goal.com

Icardi đã có một mùa giải cực thành công với Inter Milan khi cầu thủ người Argentina đã ghi tới 29 bàn sau 34 trận, giành danh hiệu vua phá lưới Serie A. Đặc biệt, Icardi góp phần rất quan trọng giúp Inter Milan giành được vé tham dự Champions League mùa tiếp theo sau nhiều năm vắng bóng.

Thiếu vắng Mauro Icardi khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi ở Argentina dù có một hàng công toàn ngôi sao nhưng Aguero đang trong thời gian hồi phục chấn thương đầu gối và Higuain thường không có phong độ tốt trên tuyển.

Theo một số nguồn tin, việc Mauro Icardi vắng mặt là do siêu sao Lionel Messi gây sức ép vì những mâu thuẫn ngoài lề với tiền đạo này.

Radja Nainggolan

Thủ quân AS Roma có một mùa giải thành công khi giúp đội nhà vào tới Bán kết của Champions League và xếp thứ 3 tại Serie A. Nainggolan không được lên tuyển là một thiếu sót cực kỳ to lớn đối với tuyển Bỉ khi anh đã từng là trụ cột và cùng đội tuyển dự Euro 2016. Thất vọng vì điều này, Nainggolan cũng tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia Bỉ.

Mâu thuẫn với HLV khiến Nainggolan không được dự World Cup 2018.
Ảnh: Goal.com

Trước câu hỏi có phải do mâu thuẫn nội bộ HLV Martinez loại Nainggolan, vị chiến lược gia giải thích: “Chúng tôi hoàn toàn không gặp vấn đề xích mích gì, nhưng việc không chọn Nainggolan đơn giản chỉ là lý do chiến thuật”.

HLV Martinez thay vì sử dụng Nainggolan lại chọn những cầu thủ có phong độ kém mùa qua, thường xuyên ngồi dự bị như tiền đạo Christian Benteke hay tiền vệ Nacer Chadli, Marouane Fellaini dự World Cup. Điều này đã gây bức xúc đối với những người hâm mộ tuyển Bỉ.

Marco Alonso

Dù Chelsea có một mùa giải thất bại với duy nhất chiếc Cúp FA nhưng cá nhân Marco Alonso vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao về lối chơi bóng. Ngoài phòng ngự "tròn vai", Alonso còn thể hiện rất tốt ở khả năng tấn công khi anh đã ghi được 7 bàn và trở thành hậu vệ có kiến tạo nhiều nhất Premier League mùa này. Alonso được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu (PFA) của mùa giải 2017 - 2018 tại Premier League.

Marco Alonso lỡ hẹn với World Cup năm nay.
Ảnh: IBTimesUK

HLV Julen Lopetegui đã gây bất ngờ khi gọi Nacho Monreal lên tuyển dù cầu thủ này có phong độ không hề tốt bằng Alonso.

Aymeric Laporte

Laporte là một tài năng sáng giá của nước Pháp, điều này thể hiện qua số tiền kỷ lục 57 triệu bảng mà Manchester City chi ra cho hậu vệ này. Ngôi sao người Pháp đã tỏ ra đáng tiền khi giúp đội bóng thành Man giành chức vô địch Premier League mùa này.

Hậu vệ Laporte vẫn chưa thể tham dự WC cùng "Gà Trống".
Ảnh: Goal

Dù có sẵn những hậu vệ chất lượng như Samuel Umtiti, HLV tuyển Pháp Deschamps lại sử dụng cả Eliaquim Mangala và Adil Rami cho phương án dự phòng thay vì Laporte. Ở bộ đôi này có điểm chung là thể hình lực lưỡng, có lẽ đây là sự lí giải cho sự vắng mặt đáng tiếc của Aymeric Laporte.

 

Author: Nam Nam

News day