'Hành trình của tháng năm' - Người yêu nhau sẽ đến với nhau
CTV Hà Nguyễn 06/20/2018 12:30 PM
Tình yêu của Thanh Tâm và Quang Anh là minh chứng sống động cho sự bất diệt của tình yêu. Không gì có thể thử thách được con tim khi cả hai đã hòa làm một và càng khó khăn, tình yêu thật sự sẽ càng cháy sáng và bất diệt.

Bối cảnh câu chuyện là một miền quê đặc trưng của vùng quê Kinh Bắc Việt Nam. Ở đấy có những con người, những số phận, những mảnh đời, những câu chuyện của những người phụ nữ, những câu chuyện về tình yêu. 

Tác giả hẳn phải có một tuổi thơ tuyệt đẹp lắm mới có thể viết được những dòng viết chân thực và đầy xúc cảm như vậy. Quang cảnh làng quê yên bình, với cảnh đẹp thiên nhiên, với đêm trăng đẹp, với bến nước, sân đình, dần dần hiện lên làm nền cho những câu chuyện vừa bi thương, vừa đầy cảm động. 

"Hành trình của tháng năm" - Cuốn sách tuyệt vời về tình yêu. Ảnh: achan.vn

Toàn bộ không gian câu chuyện là những đổ vỡ hôn nhân, những bất hạnh của những người phụ nữ của các thế hệ đi trước, không khí đôi khi khắc nghiệt đến mức có lúc ta thấy tác giả hơi cực đoan khi đánh giá quá khắt khe về đàn ông. Các thế hệ đi trước từ bà, mẹ, dì của Thanh Tâm đều không thuận lợi trong đường tình duyên và những lời nói của họ về đàn ông đôi khi khiến cho thế hệ trẻ mất niềm tin về tình yêu.

"Ngày Tâm chưa sinh ra, hồi ấy mẹ và dì còn bé lắm, ông ngoại đã bỏ bà ngoại đi theo người ta.

Ngày Tâm vừa chào đời, bố đã bỏ mẹ để cưới một người phụ nữ khác, một người phụ nữ có thể sinh cho ông một mụn con trai.

Ngày Tâm 5 tuổi, dì bị nhà chồng đuổi về bởi không thể có con…

Tâm mười bảy tuổi, chị Vân có thai, bỏ học về nhà.

Từ ngày ấy, ngoại chẳng bao giờ bước ra khỏi ngõ, còn mẹ ra đường càng cúi gằm mặt mà đi."

"Hành trình của tháng năm" - Cốt truyện và không gian truyện đều tuyệt vời. Ảnh: achan.vn

Tuy nhiên, đến thế hệ của Thanh Tâm thì dường như hạnh phúc đã mỉm cười với họ. Giọng văn đầy chất lãng mạn, êm ái cùng với một bối cảnh không thể nên thơ hơn sẽ khiến độc giả hoàn toàn thỏa mãn. Cánh đồng hoa cải ngập tràn nắng vàng làm nền cho kỷ niệm tuổi thơ, cho mối tình đầu đầy trong sáng và tinh khiết của Thanh Tâm và Quang Anh nảy nở.

Đây là một câu chuyện về tình yêu thanh mai, trúc mã, từ thuở đi học, hồn nhiên, vô tư, gặp sóng gió trong thời kỳ sinh viên. Thanh Tâm ở lại Việt Nam thi đại học, rồi làm việc, còn Quang Anh thì đi du học, hai người bặt tin nhau trong nhiều năm, không một mảnh thư, không một bức ảnh trao tay. 

Mối tình tuyệt đẹp của Thanh Tâm và Quang Anh đã thắp lửa trong lòng mỗi người rằng: Tình yêu là có thật. Ảnh: Zing.vn

Tuy nhiên, sau mọi hiểu lầm cả về mặt tình cảm và cả về mặt địa lý, họ đã tìm lại nhau và nối lại tình xưa. Đây dường như là một câu chuyện cổ tích giữa đời thật. Mối tình tuyệt đẹp của Thanh Tâm và Quang Anh đã thắp lửa trong lòng mỗi người rằng: Tình yêu là có thật, và tình yêu có thể chiến thắng tất cả. Cả khó khăn về mặt địa lý và cả những hiểu nhầm về mặt tinh thần. 

Có lẽ khi đọc xong cuốn sách này ai cũng mơ ước rằng mình có một mối tình đẹp như thế. Xuyên suốt những năm tháng cấp 3 đầy mộng mơ, thử thách qua những ngày tháng xa cách nghìn trùng, cảm giác từ bỏ, thất vọng,... Tất cả những cung bậc tình yêu đều được thể hiện rõ nét qua mối tình của Thanh Tâm và Quang Anh.

Tình yêu của Thanh Tâm và Quang Anh là minh chứng sống động cho sự bất diệt của tình yêu. Không gì có thể thử thách được con tim khi cả hai đã hòa làm một và càng khó khăn, tình yêu thật sự sẽ càng cháy sáng và bất diệt.

Hãy đọc "Hành trình của tháng năm" để giữ vững niềm tin của chính mình vào tình yêu.

Author: CTV Hà Nguyễn

News day