H’Hen Niê và cú lội ngược dòng lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017
Thanh Thủy 01/09/2018 08:30 AM
Với làn da nâu khỏe khoắn, mái tóc tém cá tính, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê được ví như "viên ngọc đen" khác hẳn với vẻ đẹp thường thấy của các Hoa hậu.

H’Hen Niê đến từ tỉnh Đắk Lắk, vùng đất đỏ Tây Nguyên. Người đẹp hiện đang sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực thời trang và là một người mẫu tự do. Trong đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra tối 6/1 tại Nha Trang, cô gái người Ê-đê đã vỡ òa cảm xúc khi được xướng tên là người chiến thắng. Cô vượt qua hai ứng viên "nặng ký" Hoàng Thùy và Mâu Thủy để giành lấy ngôi vị cao nhất.

Ảnh: VTV.vn

Nếu trước đây, công chúng luôn mặc định tiêu chuẩn để trở thành Hoa hậu phải là những cô gái có mái tóc dài mềm mại, thướt tha, khuôn mặt trái xoan cùng hàm răng đều thẳng tắp thì Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê đã chứng minh cho điều ngược lại. Cô gái người dân tộc Ê-đê có vẻ đẹp ngọt ngào, được ví là "viên ngọc đen" với làn da nâu khỏe khoắn, khuôn mặt góc cạnh, mái tóc tém cá tính cùng những bước catwalk đầy năng lượng. Cô đại diện cho mẫu phụ nữ hiện đại Việt Nam trong thời đại mới.

Ảnh: VTV.vn

H'Hen Niê tuy không có chiều cao vượt trội nhưng cô sở hữu gương mặt đẹp, hình thể săn chắc với số đo ba vòng đạt chuẩn 84-58-90. Trong cuộc thi, H'Hen Niê không được chú ý nhiều như Mâu Thủy, Hoàng Thùy nhưng càng về cuối chặng đua, cô gái dân tộc Ê-đê càng tỏa sáng. Cô nhận được những lời khen tích cực từ ban giám khảo về ý chí, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn, đồng thời chiếm được cảm tình của khán giả.

Ảnh: VTV.vn

Trước khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'hen Niê từng chia sẻ lý do tham gia cuộc thi: "Tôi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì tôi muốn truyền cảm hứng cho những cô gái Ê-đê. Tôi muốn họ có những suy nghĩ tích cực, định hướng mới trong tương lai, trở thành những cô gái mạnh mẽ, cá tính và biết vươn lên. Tôi muốn mình sẽ là hình mẫu để các bạn có thể nhìn thấy và cố gắng. Điều thứ hai là tôi muốn tìm kiếm cơ hội cho mình để đến với đấu trường quốc tế. Đó là mục tiêu lớn nhất khi tôi tham gia cuộc thi".

Ảnh: VTV.vn

Đặc biệt, ở phần thi ứng xử dành cho Top 3, cùng chung câu hỏi: "Hãy chia sẻ cho chúng tôi về dự án cộng đồng mà bạn dự định thực hiện nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?", H'Hen Niê đã có câu trả lời thông minh, nhanh chóng, không sử dụng hết thời gian 1 phút. Cô cho biết: "Khi trở thành Hoa hậu, những điều tôi muốn thực hiện là dành cho các trẻ em mồ côi ở Bảo Lộc bởi đây là nơi đầu tiên tôi đặt chân đến khi tham gia hoạt động từ thiện của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Điều thứ hai là dành cho phụ nữ. Điều thứ ba là dành cho người nhiễm HIV. Họ là những người bị tổn thương nhất, tôi đồng cảm và muốn chia sẻ với họ".

Ảnh: VTV.vn

Mặc dù không được chú ý nhiều ngay từ đầu cuộc thi nhưng tân Hoa hậu H’Hen Niê đã có cú lội ngược dòng cho thấy sự nỗ lực, bản lĩnh và thông minh với những khát vọng lớn của mình.

Ảnh: VTV.vn

 

Author: Thanh Thủy

News day