Hoàng thân Campuchia bị tai nạn xe hơi
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 06/18/2018 10:30 AM
Sáng ngày 17/6, Hoàng thân Norodom Ranariddh, Chủ tịch của Đảng Funcinpec đã bị thương nặng trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 8h30 tại huyện Prey Nop, trên tuyến quốc lộ 4 từ Phnom Penh đi tỉnh Preah Sihanouk, khi ông Ranariddh đi gặp gỡ người dân trước cuộc tổng tuyển cử quốc hội khóa 6 vào cuối tháng 7 năm nay.

Xe hơi chở vợ chồng Hoàng thân Norodom Ranariddh bị một chiếc taxi đang chở 5 người đâm trực diện, khiến ông bị thương nặng còn vợ không qua khỏi.

Bà Ouk Phalla đã qua đời ở bệnh viện do thương tích quá nặng. Ảnh: VOV

Vợ của ông Ranariddh là bà Ouk Phalla, 39 tuổi cùng đi xe đã tử vong vào trưa nay, do bị chấn thương quá nặng. Hoàng thân Ranariddh đã được máy bay trực thăng đưa về thủ đô Phnom Penh để cấp cứu.

"Hoàng thân đã được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng ở Phnom Penh", ông Chuon Narin nói với Reuters. "Ông ấy bị thương nặng nhưng sẽ ổn thôi".

Hiện trường vụ tai nạn xe hơi của Hoàng thân Ranariddh. Ảnh: SCMP.

Những hình ảnh chụp tại hiện trường đăng trên website của cảnh sát Campuchia cho thấy hai xe sau va chạm bị hư hỏng nặng. Có ít nhất 7 người khác bị thương.

Đây là lần thứ hai trong vòng ba năm, ông Ranariddh và vợ gặp tai nạn ô tô. Năm 2015, Hoàng thân Ranariddh và vợ từng bị thương nhẹ khi xe ông va chạm với một chiếc xe tải.

Hoàng thân Ranariddh đang lãnh đạo Đảng Bảo hoàng Funcinpec, dù từng bị Đảng này lật đổ khỏi chức đồng Thủ tướng vào năm 1997. Ảnh: Reuters

Là con trai của cố Quốc vương Norodom Sihanouk và anh em trai cùng cha khác mẹ với Quốc vương đương nhiệm Norodom Sihamoni, Hoàng thân Ranariddh có sự nghiệp chính trị rối ren, không ổn định.

Ông Ranariddh quay trở lại con đường chính trị vào năm 2015 để lãnh đạo đảng Bảo hoàng Funcinpec, dù từng bị đảng này lật đổ khỏi chức đồng thủ tướng vào năm 1997.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day