Học viện West Point - trường quân sự hàng đầu nước Mỹ
Mỹ Hằng (tổng hợp) 12/30/2017 12:30 PM
Những ngày rèn luyện vất vả, những nội qui khắt khe, lịch trình học tâp dày đặc gần như không thay đổi suốt tháng là những gì phải trải qua tại học viện West Point - trường quân sự hàng đầu nước Mỹ.

Học viện Quân sự Hoa Kỳ (tiếng Anh: United States Military Academy), thành lập năm 1802, cũng được biết đến với cái tên West Point hoặc tên viết tắt USMA, là một vị trí của Lục quân Hoa Kỳ đồng thời cũng là một học viện quân sự. West Point nằm bên bờ sông Hudson thơ mộng là mơ ước của mọi ông bố có con nhỏ trên khắp nước Mỹ bởi chất lượng giảng dạy xuất sắc và chính sách ưu đãi đặc biệt cho sinh viên.

Ảnh: outsidethebeltway.com

Để đảm bảo và duy trì chất lượng học tập và giảng dạy tổng số sinh viên của USMA chỉ khoảng 4.400 người trong đó học viên nữ chiếm 15%.

Sinh viên của trường là nhưng thanh niên độc thân trong độ tuổi 17-23, đảm bảo được các yêu cầu về thể lực, trí lực và tinh thần.

Hơn nữa thí sinh cần có thư giới thiệu từ nghị sĩ hoặc thượng nghị sĩ mới đủ tiêu chuẩn ứng tuyển.

Tinh thần chủ động rất được đánh giá cao nên việc bắt gặp từng tốp người tự giác tận dụng thời gian chạy bộ nâng cao thể lực là cảnh tượng không hề hiếm.

Ảnh: news.zing.vn

Cũng như lịch trình học tập, rèn luyện cố định, các hoạt động thể thao theo cấp độ câu lạc bộ, đội thể thao của trường hay liên trường là bắt buộc.

Ảnh:news.fordham.edu

Nổi tiếng với luật lệ khắt khe và quy củ, học viên được yêu cầu xếp hàng ngay ngắn trước khi di chuyển vào nhà ăn.

Sau đó sẽ tiếp tục tham gia lớp học, buổi huấn luyện hay hoạt động thể thao khác sau 20 phút dùng bữa.

Ảnh: usmk.edu

Không chỉ giáo dục bằng những qui tắc khắt khe trường còn đầu tư cơ sở vật chất vô cùng hiện đại, tạo mọi điều kiện để sinh viên có cơ hội học tập tốt nhất.

Sinh viên được hưởng chính sách miễn học phí, nhưng đổi lại họ phải cam kết phục vụ trong quân đội ít nhất 5 năm sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên còn được hưởng thụ những cơ sở hạ tầng hiện đại mà trường đã rất tâm huyết xây dựng để cung cấp môi trường học tập tiện lợi nhất.

Các tượng đài tổng thống Mỹ được đặt trong khuôn viên trường để gửi đi thông điệp "phải luôn phấn đấu vươn lên" tới các học viên.

Ảnh: news.zing.vn

Để bảo đảm chất lượng giảng dạy 20 học viên là sĩ số tối đa của phần lớn lớp học ở đây.

Ảnh: news.zing.vn

Trường được trang bị sân chơi bóng chày, bóng đá rộng lớn, hiện đại để sinh viên có thể học tập và giải trí ngay tại trường.

Ảnh: news.zing.vn

Không chỉ phục vụ vấn đề học tập, trường còn xây dựng nhà nguyện cho học viên. Đây được xem là công trình kiến trúc nổi bật của Học viện West Point được xây dựng năm 1910.

Ảnh: news.zing.vn

Phần lớn sinh viên rất yêu thích nhà nguyện và sẽ quay lại đây để cử hành hôn lễ sau khi tốt nghiệp.

Ảnh: news.zing.vn

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho học viên, nhà ăn được thiết kế với sức chứa lớn, đủ khả năng phục vụ toàn bộ 4.400 sinh viên cùng lúc.

Ảnh: news.zing.vn

Và điều đặc biết nhất mà chưa có trường đại học nào có đó là sau khi chịu đựng đủ 4 năm gian khổ, thì các học viên sẽ được đeo nhẫn West Point nổi tiếng. Mỗi khóa sẽ có thiết kế riêng. Chiếc nhẫn này được coi là "thẻ căn cước" và cũng là báu vật cuộc đời của các cựu học viên West Point.

Ảnh: news.zing.vn

 

 

Author: Mỹ Hằng (tổng hợp)

News day