Hội An đâu chỉ có phố cổ
Mai Thư 05/01/2017 10:00 AM
Nhắc đến Hội An, du khách thường chỉ nghĩ đến phố cổ với những con đường ngoằn ngoèo, những chiếc đèn lồng đủ màu sắc, nhưng lại không biết rằng Hội An còn có những điểm đến khác hấp dẫn không kém.

1. Biển An Bàng

Biển An Bàng ở phường Cẩm An, cách trung tâm Hội An chỉ 3km. Bạn hoàn toàn có thể chọn cách đạp xe đạp từ trung tâm, vừa đạp vừa ngắm cảnh, đi hết đường Hai Bà Trưng để đến được đây. Biển An Bàng không náo nhiệt, đông đúc như biển Cửa Đại, mà ngược lại rất tĩnh lặng, bình yên; là một lựa chọn thú vị để bạn trải qua một buổi chiều thư thả, thích hợp cho việc nhấm nháp một chai bia hoặc một quả dừa tươi.

Ảnh: mytour.vn

May mắn thay, An Bàng không phát triển du lịch ồ ạt như các bãi biển khác. Trên bờ chỉ có một vài quán bar nhỏ và một vài homestay mộc mạc. Biển ở đây vẫn giữ những nét hoang sơ, cát trắng mịn, biển lặng và trời xanh. Bạn chỉ cần đem theo một quyển sách hoặc máy nghe nhạc hoặc một thức uống nào đó tùy thích, chọn một chiếc ghế nệm thật êm và thế là tha hồ thư giãn, ngắm nhìn trời nước ở bãi biển lọt top “25 bãi biển đẹp nhất châu Á”.

Ảnh: mytour.vn

2. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc Hội An, cách bãi biển Cửa Đại 15km, gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên kì thú, hệ sinh thái đa dạng, non nước hữu tình, không khí trong lành mát mẻ.

Ảnh: cdn3.ivivu.com

Đến với Cù Lao Chàm, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lặn ngắm san hô, lặn biển, kinh ngạc trước hệ sinh thái biển độc đáo nơi đây. Biển ở đây sạch, nước xanh trong veo, lại có những bãi biển hoang sơ như Bãi Bìm, Bãi Xếp chưa được khai thác du lịch để bạn khám phá, thỏa mãn “máu phiêu lưu” của mình.

Ảnh: culaochamtour.com

Không chỉ có biển, Cù Lao Chàm còn có những địa điểm du lịch đậm đà bản sắc địa phương như Bảo Tàng Biển Cù Lao Chàm, Giếng Cổ Chăm, Chùa Hải Tạng và những đặc sản địa phương như cua đá, ốc Vú Nàng, bào ngư, rau rừng… đủ để bạn lưu luyến và hẹn ngày gặp lại.

Đặc biệt người dân ở đây rất biết cách bảo vệ môi trường, túi ni lông tuyệt đối bị cấm tại đây. Du khách đến đây nhớ chuẩn bị túi giấy, túi vải, giữ gìn vệ sinh ở vùng đất xanh mát này.

3. Làng gốm Thanh Hà

Nằm bên bờ sông Thu Bồn, làng gốm Thanh Hà đã tồn tại đến hơn 5 thế kỉ, là một trong những làng nghề cổ xưa nhất Việt Nam. Du khách đến đây sẽ được tìm hiểu quy trình làm ra một món đồ gốm từ khâu nhào đất, lên bàn chuốt, nhào nặn thành thành phẩm… Tất cả các công đoạn ấy đều được các nghệ nhân đặt tâm huyết, hết sức tỉ mẩn để tạo ra những món đồ tinh xảo. Để tìm hiểu kĩ hơn về làng nghề, du khách còn được tự tay nặn một món đồ gốm theo sở thích, hoặc mua một món đồ gốm làm kỉ niệm.

Ảnh: cdn3.ivivu.com

Ngoài ra, công viên đất nung Thanh Hà là một địa điểm không nên bỏ qua. Rộng hơn 6000 mét vuông, đây là công viên gốm lớn nhất Việt Nam. Ngoài việc là nơi trưng bày quy trình làm gốm, tổ chức lễ hội, đây còn là nơi trưng bày, tái hiện rất nhiều các kì quan trên thế giới một cách sinh động như tháp Eiffel ở Pháp, đền Taj Mahal ở Ấn Độ, tượng Nữ Thần Tự Do của Mỹ.

Ảnh: kenh14.vn

4. Làng lụa Hội An

Cách trung tâm phố cổ chỉ 1km, Làng Lụa Hội An là nơi lưu giữ nét văn hóa truyền thống của Hội An. Nơi đây là nơi cung cấp các sản phẩm tơ lụa từ phương thức dệt lụa được lưu truyền hơn 300 năm nay.

Ảnh: static.mytour.vn

Bước vào không gian của Làng là bước vào một nơi cổ kính với nhà Rường (nhà cổ người Việt), những gốc dâu tằm cổ thụ to lớn. Cảnh trí ở đây xanh mát, trong lành giống như Làng của những ngày xa xưa.

Ảnh: static.thanhnien.com.vn

Lần theo bước chân, du khách sẽ được tham quan nhà nuôi tằm, nhà ươm tơ thủ công, nhà dệt truyền thống Chămpa, khu trưng bày sản phẩm. Và tuyệt hơn nữa, du khách sẽ được khám phá cách để dệt nên một tấm lụa. từ việc nuôi tằm nhả tơ, đến việc dệt lụa từ những sợi tơ óng ánh và cách tạo ra thành phẩm cuối cùng là những chiếc áo, chiếc khăn tinh xảo. Những trải nghiệm đó thật sự không dễ để có được.

 

Author: Mai Thư

News day