Ikea đặt Việt Nam vào tầm ngắm
Quyền Văn (Theo: Vietstock) 10/12/2017 04:30 PM
Ikea, Tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng đồ nội thất lớn nhất thế giới, đang lên kế hoạch thâm nhập vào khu vực Nam Mỹ và mở rộng hoạt động ra Đông Nam Á – trong đó có cả Việt Nam – nhằm chiếm ưu thế trong thị trường đồ nội thất trên thế giới, Bloomberg cho hay.

Những khu vực này đang nằm trong tầm ngắm của Ikea sau khi Công ty thâm nhập vào thị trường Ấn Độ và Latvia trong năm nay, Inter Ikea Holding cho biết trong ngày thứ Hai. Doanh số bán lẻ bao gồm tất cả chi nhánh bán hàng và dịch vụ tiêu dùng lên tới con số 38.3 tỷ Euro (45 tỷ USD) trong năm tài chính gần nhất kết thúc vào tháng 8/2017.

“Nam Mỹ sẽ là thị trường tăng trưởng quan trọng trong dài hạn”, Torbjorn Loof, Giám đốc điều hành của Inter Ikea, cho hay.

Tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng nội thất lớn nhất thế giới.
Ảnh: sbs.com.au

Công ty này đang tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng sau khi tập trung phần lớn các nỗ lực mở rộng vào Trung Quốc và Nga. Ikea có hơn 400 cửa hàng tại 49 thị trường ở châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Á và Australia.

Tại khu vực Mỹ Latin, Ikea có thể gia nhập Chile, Colombia, Mexico và Perum, ông Loof cho biết, đồng thời nói thêm địa điểm duy nhất mà Công ty đang có mặt ở khu vực này là Cộng hòa Dominica. Brazil cũng có tiềm năng lớn, nhưng phức tạp và không có khả năng trở thành những quốc gia đầu tiên mà Ikea muốn gia nhập vào, ông nhận định.

Ở Đông Nam Á, Ikea lên kế hoạch thêm Việt Nam và Philippines vào nhóm thị trường hiện hữu – vốn bao gồm Malaysia và Thái Lan.

Theo kế hoạch của Ikea, Công ty sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Nam Mỹ trong vòng 5 năm tới – vốn cũng là khung thời gian để Ikea mở rộng vào Việt Nam và Philippines. Vì Nam Mỹ là một khu vực mới nên nhiều khả năng, Ikea sẽ gia nhập vào 2 hoặc 3 thị trường ở đó trong 5 năm tới nhằm đảm bảo về nguồn cung và hoạt động sản xuất, ông cho biết.

Ông Loof cho hay: “Chúng tôi vẫn chưa gia nhập hoặc quyết định về bất kỳ thị trường cụ thể nào, nhưng trong vòng 5 năm tới, chúng tôi có lẽ sẽ mở cửa hàng Ikea đầu tiên ở Nam Mỹ. Khi mở cửa hàng ở Nam Mỹ, chúng tôi không thể chỉ mở một nhà kho vì đây là một khu vực mới và một lục địa mới”.

Tập đoàn Ikea dự tính mở rộng vào thị trường Việt Nam.
Ảnh: tropicnow.com.au

Theo ông Loof, Ikea dự định lập thêm 22 cửa hàng mới trong năm nay – cao hơn so với dự định mở 14 cửa hàng mới trước đó. Trong tương lai, Ikea có lẽ sẽ mở 25 cửa hàng mới mỗi năm, ông Loof chia sẻ.

Mức tăng trưởng doanh số trong năm 2016 thấp hơn cùng kỳ năm trước đó, ông Loof cho hay, đồng thời nói thêm rằng ông kỳ vọng tăng trưởng sẽ được đẩy lên nhiều nhất là 8 - 9% trong vài năm tới. Trang web của Ikea thu hút 2.3 tỷ người vào web trong năm 2016, trong khi, số lượt đến tới các cửa hàng Ikea là 936 triệu.

Theo: Vietstock

Author: Quyền Văn (Theo: Vietstock)

News day