Indonesia: Đánh bom liều chết liên hoàn tại thành phố Surabaya
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 05/13/2018 10:30 AM
Ngày 13/5, cảnh sát Indonesia cho biết một loạt vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại ba nhà thờ ở thành phố Surabaya của Indonesia, tỉnh Đông Java, khiến nhiều người thiệt mạng.

Người phát ngôn cảnh sát Đông Java, Frans Barung Mangera cho biết 3 nhà thờ bị đánh bom gồm nhà thờ Công giáo Santa Maria, nhà thờ Thiên chúa giáo GKI Diponegoro và nhà thờ Central Pentecost.

Trong số năm người thiệt mạng có hai người tại nhà thờ Santa Maria ở vùng Ngagel Madya – thành phố lớn thứ hai và sầm uất bậc nhất Indonesia; một người tại nhà thờ Surabaya Centre Pentacostal. Hai người còn lại thiệt mạng tại nhà thờ GKI Diponegoro.

Cảnh sát Indonesia tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP

“Có ba vụ tấn công xảy ra tại ba nhà thờ. Danh tính các nạn nhân đang được nhận diện” – phát ngôn viên cảnh sát Đông Java Frans Barung Mangera xác nhận.

Theo Channel News Asia, cảnh sát cho biết các vụ nổ xảy ra cách nhau 10 phút. Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào 7 giờ 30 phút sáng 13/5. Cảnh sát đang phong tỏa các khu vực trong khi đám đông tụ tập. Cơ quan chức năng đang điều tra liệu có xảy ra vụ nổ thứ tư hay không.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết tại Indonesia. Ảnh: Sputnik

Đài phát thanh Elshinta cho rằng các vụ tấn công này có thể là do những kẻ đánh bom tự sát tiến hành.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận tiến hành vụ đánh bom này.

Đội xử lý bom của Indonesia kiểm tra hiện trường sau vụ đánh bom tự sát bên ngoài một nhà thờ ở Surabaya. Ảnh: AP

Indonesia là quốc gia đông dân Hồi giáo thứ hai thế giới.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day