Iniesta và giọt nước mắt hạnh phúc
Hữu Nha 04/23/2018 03:30 PM
Phút 88 trận chung kết cúp nhà vua, Iniesta rời sân nhường chỗ cho Denis Suarez. Từ khán đài tiếng vỗ tay vang lên không ngớt, của cả CĐV Barca lẫn Sevilla. Iniesta xứng đáng nhận được sự tôn trọng của tất cả. Và trong giây phút cảm xúc ấy, anh đã khóc, giọt nước mắt bồi hồi tri ân những tiếng vỗ tay từ khán đài và có thể là để xác nhận cho sự ra đi vào cuối mùa của đội trưởng Barcelona.

Ở tuổi 34, quả thực Iniesta không còn đủ bền bỉ để chơi với tốc độ cao trong suốt 90 phút của trận đấu. Tự nhận thấy thể lực đã suy giảm, trong mùa giải này Iniesta ít khi nào chơi hết trận đấu, anh chỉ có mặt trên sân trong khoảng hai phần ba thời gian và sau đó nhường cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Dù vậy, những gì Iniesta thể hiện trên sân vẫn cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu, một tiền vệ siêu hạng.

Iniesta là nhân vật chính trong trận chung kết.
Ảnh: bongdaplus

Trong trận chung kết với Sevilla, Barca đã giành chiến thắng một cách quá dễ dàng. 5 bàn thắng và một thế trận áp đảo hoàn toàn. Không ai nhận ra một Sevilla đã vào đến tứ kết Champions League đã từng làm khổ hàng thủ Man United của Mourinho lại có thể lép vế và bị khuất phục nhanh chóng đến vậy. Kết cục trận đấu không có gì bất ngờ, Barca đã có cho mình chiếc cúp đầu tiên của mùa giải năm nay. Điều đọng lại sau trận đấu đó là giọt nước mắt của Iniesta, giọt nước mắt hạnh phúc.

Như thường lệ, Iniesta mang tấm băng đội trưởng và thi đấu máu lửa hết mình khi có mặt trên sân. Anh vẫn đầy sắc bén, là nhân tố chính tạo ra sự khác biệt về cả thế trận lẫn tỷ số cho Barca trước Sevilla. Iniesta là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trên sân, tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 95%. Anh là tác giả của một cú dứt điểm dội khung gỗ từ ngoài vòng cấm, là người phát động tình huống dẫn đến bàn thắng nhân đôi cách biệt của Messi, với pha tỉa bóng tinh tế cho Alba. Có thể nói anh đã dành hết đất diễn và tỏa sáng rực rỡ nhất trong 88 phút có mặt trên sân.

Iniesta cũng đã có cho riêng mình một bàn thắng. Phút 52, Messi kiến tạo, Andres Iniesta phá bẫy việt vị, lừa qua cả thủ thành Soria trước khi đưa bóng nằm gọn trong lưới nâng tỉ số trận đấu lên 4-0. Để rồi sau đó đến phút 69, Barca ấn định thắng lợi 5-0 giòn giã với pha sút 11 mét thành công của Coutinho.

Danh hiệu thứ 31 của Iniesta trong màu áo Barca.
Ảnh: bongdaplus

Đây đã là danh hiệu cúp nhà vua thứ 30 của Barcelona và cũng là chiếc cúp thứ 31 trong sự nghiệp của Iniesta và Messi. Đối với Iniesta, có thể đây là trận chung kết cuối cùng của anh trong màu áo xứ Cataluyna. Dù chưa có một sự xác nhận chính thức nào nhưng dường như mọi chuyện đã được dự báo trước, Iniesta muốn rời đi trong vinh quang như cách Xavi đã từng rời đi trước đó. Khi rời sân thay người, trong tiếng vỗ tay giòn giã trên sân vận động Wanda Metropolitano, Iniesta đã khóc, giọt nước mắt đầy hạnh phúc. Rất nhiều Cule đã không thể kìm nén cảm xúc vì họ biết rằng mùa giải năm sau sẽ không còn thấy anh mặc trên mình chiếc áo Barca và mang trên tay tấm băng đội trưởng.

Giọt nước mắt báo hiệu cuộc chia tay sắp đến.
Ảnh: Inter da Zoeira

Đối với Barca, họ rất muốn níu kéo anh thêm ít nhất là một mùa giải nữa, những cầu thủ trẻ vẫn chưa đủ trưởng thành để kế thừa di sản đồ sộ mà thế hệ vàng của Barca đã gây dựng. Những bản hợp đồng mới để chuẩn bị cho sự ra đi của Iniesta như Coutinho vẫn chưa tạo dựng được niềm tin nơi người hâm mộ.

Iniesta biết rằng, nếu ở lại, anh vẫn còn giá trị với Barca. Nhưng, có lẽ anh sẽ chọn phương án ra đi. Sự ra đi đong đầy tiếc nhớ nhưng để lại ký ức hoàn mỹ nhất nơi người yêu mến Barca và anh.

Author: Hữu Nha

News day