Iran: Ăn nhầm nấm độc, ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng trăm người ngộ độc
Ruby 05/20/2018 01:30 PM
Truyền thông Iran cho biết hơn 720 người đã bị ngộ độc sau khi ăn nhầm nấm dại ở phía Tây nước này. Ít nhất 9 người trong số đó đã thiệt mạng, và hàng chục người khác đang nguy kịch.

Các vụ ngộ độc nấm diễn ra rải rác ở 8 tỉnh phía Tây nước này, bao gồm Kermanshah và Kurdistan – hãng tin ISNA cho biết.

Theo phát ngôn viên cơ quan cứu hộ Iran cho biết, 721 người đã bị ngộ độc vì nấm, trong đó, 190 người đã phải nhập viện, 523 người đã khỏe lại, và 9 người đã qua đời. 

Ảnh minh họa: RT

Ít nhất khoảng 50 người hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, một số người cần phải được ghép gan.

Bộ Y tế Iran cho biết vùng miền núi nước này đang trải qua đợt mưa xuân kéo dài, khiến các loại nấm dại mọc sinh sôi, cũng là mùa của những buổi tiệc tùng tất niên. So với các loại ngộ độc khác, ngộ độc nấm xảy ra thường có tỷ lệ tử vong lại rất cao.

Bộ Y tế Iran khuyến cáo người dân “tránh ăn nấm dại, nấm lạ”, thậm chí “không chạm vào các loại nấm lạ vì có thể gây dính độc trên da” đồng thời cảnh báo người dân không nên mua nấm từ những người bán hàng rong. Những người bị đau bụng, buồn nôn, chóng mặt nên uống nhiều nước và lập tức đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Rất khó để phân biệt nấm độc trắng với nấm không độc. Ảnh minh họa: Vinacircle

Năm ngoái khoảng 360 người bị ngộ độc khí chlorine rò rỉ ở thành phố Dezful tại phía tây nam Iran. Rất may mắn là nhiều nạn nhân đã được xuất viện sau khi được điều trị y tế.

Author: Ruby

News day