Italy: Xe bus chở khách bốc cháy và phát nổ tại trung tâm thủ đô
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 05/08/2018 01:30 PM
Một xe bus chở khách bốc cháy và phát nổ tại trung tâm thủ đô Rome của Italia trong ngày 8/5. Đây là vụ cháy xe bus thứ 9 tại Rome tính từ đầu năm đến nay.

Cơ quan quản lý giao thông công cộng địa phương (Atac) cho biết lái xe và tất cả hành khách đều rời khỏi xe kịp thời và không có ai bị thương trong vụ việc. Tuy nhiên một phụ nữ làm việc trong một cửa hàng gần đó bị bỏng nhẹ. Các nhà quan sát sợ rằng nó chỉ là vấn đề thời gian trước khi có nạn nhân.

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: ilfattoquotidiano.it

Theo một số nguồn tin, chiếc xe bus số 63 trên đã dừng lại gần khu vực vòi phun nước Trevi nổi tiếng trước khi ngọn lửa bùng phát. Điều tra ban đầu cho biết không có dấu hiệu đây là một vụ phá rối có chủ đích.

Đây là vụ xe bus bốc cháy thứ 9 tại Rome trong năm nay. Trước đó, trong năm 2017, thủ đô Italy cũng chứng kiến khoảng 20 vụ tương tự.

Chưa đầy 4 giờ sau, một chiếc xe bus trường học cũng do Atac điều hành bắt lửa ở một vùng ngoại ô phía nam.

Truyền thông Italy cho rằng vấn đề nằm ở hệ thống xe bus cũ kỹ và không được bảo trì thường xuyên.

"Mỗi ngày có rủi ro lớn hơn", cố vấn vận tải Fabio Rosati cho biết và nói thêm rằng cần có một "kế hoạch khẩn cấp" để thay thế các xe bus xuống cấp.

Đây là vụ cháy xe bus thứ 9 tại Rome tính từ đầu năm đến nay. Ảnh: Reuters

Atac cho biết cơ quan này đang cải thiện thiếu sót trên. Theo một báo cáo nội bộ của Atac, 36% tổng số xe bus thuộc quản lý của cơ quan này đang không hoạt động do hỏng hóc hoặc đang bảo trì. Ngoài ra, Atac cũng đang nợ khoảng 1,3 tỷ Euro (1,54 tỷ USD).

Những sự cố của Atac phản ánh những vấn đề rộng lớn hơn về cơ sở hạ tầng của thành phố. Nhiều con đường của thủ đô Rome trở nên không an toàn với đầy rẫy ổ gà và hố sâu.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day