Khách sạn hộp ngủ được cấp phép đầu tiên ở Hong Kong
Ngọc Mai (theo zing.vn) 05/19/2018 10:00 AM
Những người xây dựng khách sạn kiểu hộp ngủ ở Hong Kong, Trung Quốc, cho rằng nơi đây sẽ giúp người dân có những giờ phút nghỉ ngơi thoải mái.
Ảnh: zing.vn

SLEEEP là khách sạn dạng hộp ngủ được cấp phép đầu tiên ở Hong Kong, dành cho cả nam và nữ, với hy vọng trở thành "thiên đường cho giấc ngủ" tại thành phố.

Ảnh: zing.vn

Chỉ với 34 m2, khách sạn có 8 hộp ngủ từng đoạt giải thưởng SLPers với mỗi phòng đủ cho một người sinh hoạt. Đây là một trong những giải thưởng thiết kế uy tín trên thế giới. Khách hàng của SLEEEP có thể đặt phòng trực tuyến, chọn giường nệm ưa thích. Khi đã thanh toán, khách nhận một mã QR để mở cửa hộp.

Ảnh: zing.vn

Các hộp ngủ được ốp gỗ và bố trí hệ thống ánh sáng xung quanh, cùng một cánh cửa được khóa bằng kẹp từ. Đây là sản phẩm của Alex Kot và Jun Revers, những người sinh ra tại Hong Kong. Với 12 USD, khách có thể ở SLEEEP trong ít nhất 45 phút. Tuy nhiên, gói phổ biến nhất ở đây là 2 tiếng với giá 25 USD. 

Ảnh: zing.vn

Theo CNN, Hong Kong là một trong những thành phố đông nhất thế giới với 7,4 triệu người, trong khi diện tích chỉ khoảng 1.000 km2, phần lớn là núi.

Ảnh: zing.vn

Mật độ chật chội ở thành phố thể hiện rất rõ qua các căn hộ siêu nhỏ, nhà lồng. 

Ảnh: zing.vn

Hơn nữa, người dân Hong Kong thường xuyên bị mất ngủ. Nguyên nhân có thể đến từ tình trạng ô nhiễm ánh sáng tại thành phố. 

Ảnh: zing.vn

Theo một nghiên cứu của Đại học Hong Kong, thành phố bị ô nhiễm ánh sáng nặng với lượng ánh sáng ban đêm cao gấp 1.000 lần so với tiêu chuẩn quốc tế.

Ảnh: zing.vn

Thực tế, SLEEEP không phải khách sạn hộp ngủ duy nhất tại Hong Kong. 

Ảnh: zing.vn

Một số khách sạn như L'étoile de Mer ở Vịnh Causeway phục vụ chủ yếu phái nữ.

Author: Ngọc Mai (theo zing.vn)

News day