Khi bạn thân là cô em chồng
CTV Yên Nhiên (An Lê) 05/31/2018 08:00 PM
Liệu bạn có chấp nhận bản thân xuống nước khi đối mặt với những cô em chồng bướng bỉnh, xét nét, khó tính hay không? Hay là quyết tâm tranh cãi cho "ra ngô ra khoai" thì thôi?  

Có bao giờ bạn nghe câu "Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" chưa? Bà cô bên chồng là như thế nào mà ghê gớm đến vậy? Từ xưa đến nay, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu được xem là một mối quan hệ căng thẳng, phức tạp nhất trên đời thì mối quan hệ giữa những chị dâu - em chồng chắc chắn sẽ đứng thứ hai vì nó cũng nhiều vấn đề chẳng kém cạnh gì. Giặc bên Ngô không những là ngầm ngụ ý so sánh sự ghê gớm cũng như xét nét của những cô em chồng mà còn có ý châm biếm mối quan hệ đó như một cuộc chiến mà bất kỳ nàng dâu nào cũng phải trải qua khi về làm dâu.

Ảnh: Joshua Ness

Cũng chẳng có gì khó hiểu khi cuộc sống của mình bỗng chốc xuất hiện một người lạ, mà người ấy còn chiếm cả ông anh yêu quý nữa chứ. Cô em chồng sẽ cảm thấy thế nào? Ghen tị, tức giận hay buồn phiền? Tất cả những trạng thái ấy sẽ dồn vào mối quan hệ giữa nàng dâu mới và "bà cô". Nếu có thể dung hòa giữa những thói quen, những hành vi, lời nói thì sẽ chẳng có gì đáng nói. Nếu không thể sống hòa hợp thì chắc chắn cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ rất căng thẳng khi một bên phải làm hài lòng mẹ chồng, một bên phải nhún nhường cô em chồng. Liệu bạn có chấp nhận bản thân xuống nước khi đối mặt với những cô em chồng bướng bỉnh, xét nét, khó tính hay không? Hay là quyết tâm tranh cãi cho "ra ngô ra khoai" thì thôi?  

Thật ra xét về một khía cạnh nào đó, phụ nữ chúng ta luôn có những điểm chung, không về mặt này cũng về mặt khác. Bạn có thể thử bắt chuyện với cô em chồng bằng những đề tài như thời trang, mỹ phẩm, du lịch, phim ảnh nào đấy, khéo léo trong cách cư xử hàng ngày, quan tâm hơn tới những thói quen cũng như sở thích của em chồng. Đôi khi chỉ là những món quà nho nhỏ trong dịp sinh nhật hay lời hỏi han khi tâm trạng không tốt cũng sẽ khiến cho mối quan hệ chị dâu - em chồng cải thiện hơn nhiều.

Đôi khi trò chuyện cùng nhau sẽ làm cho bạn và em chồng hiểu nhau nhiều hơn, giải tỏa những gút mắc trong suy nghĩ của cả hai. Sự nhẹ nhõm trong không khí gia đình sẽ làm giảm đi nhiều áp lực trong cuộc sống gia đình, giúp cho không khí gia đình thêm ấm áp và vui vẻ. Bạn sẽ mất đi một chút thời gian quan tâm đến người khác, nhưng đổi lài có thể là thêm một người bạn gái hay một cô em gái có thể cùng bạn chia sẻ công việc nội trợ hay giản dị hơn là một người bạn đồng hành cùng bạn đi mua sắm.

Ảnh: Kevin Schmid

Những ông chồng thường chán ngán khi vợ sa đà vào những cửa hàng thời trang hay mỹ phẩm hàng giờ đồng hồ, nhưng những cô em gái thì chắc chắn không làm bạn thất vọng. Bạn sẽ có thêm đồng minh trong những chuyến đi mua sắm hay ăn uống, biết đâu bạn sẽ phát hiện ra "bà cô bên chồng" chẳng hề đáng ghét, đáng sợ như bạn nghĩ.

Vậy thì còn ngại gì mà không kết thân ngay với những cô em chồng đi nào!

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Yên Nhiên (An Lê)

News day