Không Bakayoko, Chelsea biết chọn ai?
CTV Hữu Nha 02/08/2018 09:30 AM
Một đội bóng lớn cần một tiền đạo sắc bén biết chớp thời cơ, nhưng nếu không có hàng tiền vệ làm bệ phóng, khó lòng mong chờ sự tỏa sáng của tiền đạo. Nhìn Chelsea trải qua chuỗi trận đấu liên tiếp không ghi bàn, trách nhiệm được quy cho Morata, nhưng nếu xét kĩ hàng tiền vệ mới là điểm yếu của Chelsea lúc này.

Kì chuyển nhượng mùa đông, Chelsea mang về bản hợp đồng Ross Barkley - một tiền vệ tấn công từ Everton. Những tưởng đây sẽ là sự bổ sung chất lượng trong giai đoạn nước rút của mùa giải, nhưng không, hàng tiền vệ của The Blues vốn chật chội lại càng chật chội hơn, nhất là ở trung tâm. Conte có quá nhiều sự lựa chọn cho hai vị trí ở giữa sân nhưng không sự kết hợp nào mang lại sự ổn định. Ngoại trừ Kante được mặc định một vị trí trong đội hình chính, các cầu thủ còn lại phải chiến đấu để không phải ngồi trên băng ghế dự bị. Conte loay hoay xoay vòng Fabregas, Bakayoko, Drinkwater nhưng dường như không sự kết hợp nào đem lại hiệu quả, nhất là khâu kiến tạo và ghi bàn.

Chelsea đang gặp khủng hoảng.
Ảnh: bongdaplus

Mới nhất, Chelsea bị loại ở League Cup bởi Arsenal. Nhưng điều tệ tại là Chelsea còn thất bại liên tiếp hai trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh với 7 bàn thua. Chưa bao giờ The Blues lại bế tắc trong cách tiếp cận cầu môn và mỏng manh trong phòng ngự như thời điểm hiện tại. Sơ đồ 3 - 4 - 3 đưa họ lên đỉnh mùa giải trước bị các đối thủ dễ dàng hóa giải. Chỉ cần theo chặt cặp tiền vệ trung tâm, đối phương dễ dàng bóp nghẹt Chelsea từ giữa sân. Bóng vì thế không thể phân phối sang hai biên cho Hazard và Pedro, Morata đơn độc phía trên và phải tự tìm khoảng trống cho mình. Các cầu thủ Chelsea cố gắng tìm nhau để phối hợp nhưng tìm được rồi vẫn không thể chuyền bóng vì đối phương đã bắt bài.

Trên các khán đài, một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Chelsea liên tục la ó. Tân binh Tiemoue Bakayoko đá như phế nhân, dính 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 30 phút khiến Chelsea lâm vào tình thế khó khăn. Những phút ở trên sân, anh còn đọc tình huống không tốt và nhiều lần đỡ bóng trượt. Hàng tiền vệ Chelsea lâm vào khủng hoảng thật sự.

Bakayoko gây thất vọng liên tục.
Ảnh: skysport

Với thành tích tệ hại của các học trò, dĩ nhiên Conte có trách nhiệm rất lớn. Tương lai của chiến lược gia người Italia đã không còn được đảm bảo dù ban lãnh đạo chưa có động thái gì sau trận thua Watford. Vấn đề của Conte là niềm tin vào các cầu thủ, ông đã quá tin tưởng và trao cơ hội cho Bakayoko dù anh chưa tạo dựng được sự an tâm nơi tuyến giữa. Trong khi những cầu thủ khác như Drinkwater lại có ít cơ hội được ra sân, Fabregas  thì đã có dấu hiệu của tuổi tác, còn Kante thì phải cày ải quá nhiều.

Drinkwater nên được Conte trao cơ hội.
Ảnh: Reuters

Trận tới Chelsea sẽ gặp West Brom, Conte cần phải thay đổi lối chơi và đặt niềm tin vào một cầu thủ khác ngoài Bakayoko, có thể là Drinkwater. Nên nhớ là Andre Villas-Boas và Roberto Di Matteo đều từng bị Chelsea sa thải sau khi thua West Brom. Nếu còn thua tiếp, không biết chuyện gì sẽ xảy ra với Conte?

Author: CTV Hữu Nha

News day