Không còn nỗi lo da bị lão hóa bằng những loại thực phẩm quen thuộc
Thanh Nhan 01/25/2018 01:30 PM
Da bị lão hóa không chỉ đơn giản là do tuổi tác mà còn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống của chúng ta. Một chế độ ăn uống lành mạnh tuy không đẩy lùi hoàn toàn được lão hóa nhưng sẽ làm quá trình này chậm lại, giúp da kéo dài được tuổi thanh xuân của mình. Sử dụng những loại thực phẩm dưới đây, sẽ giúp cho quá trình lão hóa của da chậm lại đáng kể.

 Khoai tây

Khoai tây giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Ảnh: thuoctothoaviet.com

Khoai tây có chứa nhiều vitamin B hỗn hợp, cellulose chất lượng cao, nguyên tố vi lượng, protein, chất béo và tinh bột. Việc sử dụng khoai tây có thể giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Không những vậy trong khoai tây còn chứa chất xơ, tế bào sơ có thể bảo vệ được thành đường ruột và giúp cho chúng ta không còn lo sợ vấn đề khó tiêu, đầy bụng nữa. 

Cà rốt

Cà rốt là nguồn cung ứng vitamin dồi dào cho cơ thể, trong cà rốt chứa rất nhiều các khoáng chất có lợi như phốt pho, kẽm,... các khoáng chất này sẽ giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh và căng mịn. Ngoài ra, cà rốt có chứa nhiều beta-carotene, thành phần này hoạt động như chất chống oxy hóa để giúp cơ thể chống lại sự tổn thương ở các tế bào do hít phải không khí độc hại. Nó cũng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa ở tế bào và giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể bạn.

Táo

Táo giúp loại bỏ các sắc tố không tốt ra khỏi da. Ảnh: thanhnien.vn

Táo giàu vitamin C. Sử dụng táo thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ được các nỗi lo như mụn nhọt hoặc nám da. Táo cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa của da, loại bỏ các sắc tố không tốt ra khỏi da. Ngoài việc sử dụng trực tiếp là ăn, bạn cũng có thể làm mặt nạ từ táo. Đắp mặt nạ táo giúp cung cấp độ ẩm cho da mặt, tẩy da chết, làm làn da căng sáng hơn.

Cam

Trong cam chứa nhiều Axit citric, Axit citric trong cam có tác dụng phục hồi collagen trong cơ thể bạn, làm giảm nếp nhăn và làm mềm da. Thường xuyên dùng cam còn cho bạn một làn da tươi sáng, trẻ trung hơn. Ngoài ra, cam cũng cũng giúp làm giảm khả năng ung thư da. Vỏ cam chứa nhiều flavonoid và vitamin C, những chất này sẽ kích thích quá trình trao đổi chất trên da, nâng cao sức đề kháng cho các nang lông, có tác dụng tẩy da chết hiệu quả.

Cà chua

Cà chua giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Ảnh: naturalsociety.com

Cà chua có chứa rất nhiều loại vitamin, hơn nữa trong cà chua có độ pH có thể giúp loại bỏ mụn nhọt, làm chậm quá trình lão hóa cho da. Tuy nhiên, chúng ta thường sử dụng cà chua sau khi tác dụng với nhiệt, việc này làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong cà chua. Hãy ăn cà chua chưa qua nấu chín, nước ép cà chua. Lưu ý, không nên ăn cà chua xanh vì dễ gây ngộ độc. 

Ngoài ăn uống, bạn còn có thể kết hợp với một số típ để hạn chế lão hóa. 

Author: Thanh Nhan

News day