Không Kante, Chelsea như mất đi linh hồn
Khánh Chi 11/03/2017 09:30 AM
Người hâm mộ Chelsea từng nói đùa rằng: “71% Trái đất là nước, 29% còn lại được lấp đầy bởi Kante”. Đó cũng là điều dễ hiểu vì Kante chạy không ngừng nghỉ, xuất hiện ở mọi vị trí trên sân, là linh hồn trong lối chơi của Chelsea. Nếu Kante không sớm bình phục chấn thương, có lẽ Chelsea sẽ tiếp tục chìm trong khủng hoảng.

Trận đấu tiếp đón Chelsea trên sân nhà tại Champion League, Diego Simonoe đã làm mọi cách để Atletico hạn chế sức mạnh nơi tuyến giữa của đối phương nhưng thất bại. Man City và tiếp theo là AS Roma cũng có cách tiếp cận tương tự nhưng chỉ duy nhất AS Roma là đội giành chiến thắng. Không hẳn Chelsea yếu hơn AS Roma hay Conte thay đổi chiến thuật mà khác biệt nằm ở chỗ đội hình của Chelsea hành quân đến sân Olympico không có sự phục vụ của Kante.

Ở trận đấu với Atletico, khả năng di chuyển của Kante giúp Chelsea hoán đổi nhanh chóng giữa đội hình 3-5-2 và 3-4-3. Chính điều này giúp họ luôn có ưu thế về lực lượng tấn công và phòng ngự. Có Kante thì anh sẽ cùng Fabregas và Bakayoko dễ dàng kiểm soát khu trung tuyến giúp cho Alonso, Moses hay Azpilicueta có thể tập trung theo sát hai tiền đạo cánh đối phương. Nhưng không có Kante thì The Blues cũng mất đi tính cơ động này, dù Conte có sử dụng 3-4-3 hay 3-5-2 trong trận đấu với AS Roma thì đều thất bại.

Không thể phủ nhận rằng các tiền đạo AS Roma đã có một ngày thi đấu xuất sắc nhưng nếu xét toàn diện trận đấu rõ ràng là Chelsea tự thua. Những sai lầm ở hàng phòng ngự đã biếu cho đội bạn đến 3 bàn thắng. Đầu tiên, Rudiger và David Luiz bị hút theo Edin Dzeko, bỏ mặc El Sharawy để cầu thủ này dễ dàng băng lên hạ gục Courtois ngay ở giây thứ 39. Đến phút 36, tình huống xử lý bóng ngớ ngẩn của Rudiger một lần nữa tạo điều kiện cho El Sharawy dứt điểm và có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Chelsea dễ dàng thất bại trước Roma.
Ảnh: vietnamnet

Sang đến hiệp đấu thứ hai, các cầu thủ Chelsea xuống thể lực nghiêm trọng và trở nên mong manh, dễ dàng bị đánh gục hơn lúc nào hết. Không ai có thể hiểu được pha chuyền bóng của Fabregas thẳng vào chân Kolarov để cầu thủ này kiến tạo cho Perotti ấn định chiến thắng 3 - 0. Đó không chỉ là sai lầm của một cá nhân mà là hệ quả của cả một tập thể sớm buông xuôi, yếu đuối về tâm lý.

Nếu như có Kante, Chelsea đã không nhận thất bại đơn giản như vậy. Thể lực và tầm bao quát của Kante sẽ giảm bớt sức ép lên hàng thủ, tạo khoảng trống cho các đồng đội băng lên. Những đường chuyền của Kante cũng an toàn và chính xác hơn, không hời hợt như cách Fabregas đã chuyền bóng cho đối thủ. Rõ ràng ở Chelsea hiện tại không ai có thể trám vào vị trí mà Kante để lại. Đó không đơn giản chỉ là vị trí của một tiền vệ phòng ngự mà còn là vị trí của một chiếc cần gạt nơi tuyến giữa để Chelsea xoay chuyển thế trận linh hoạt. Không có Kante, Chelsea chỉ giống như một cỗ máy ì ạch, lạc nhịp, không linh hồn.

Conte đang rất mong chờ Kante trở lại
ảnh: skysports

Conte và các học trò đã có một đêm Halloween ác mộng ở Olympico. Nếu không sớm tìm lại chính mình, Chelsea sẽ chìm sâu trong khủng hoảng. Đến lúc đó, không biết điều gì sẽ xảy ra, chắc chắn Abramovich sẽ không đủ kiên nhẫn và Conte phải ra đi là điều tất yếu, dẫu cho ông vừa mới vô địch ngoại hạng Anh mùa vừa rồi. Hơn lúc nào hết, Conte đang chờ đợi sự trở lại của Kante để đưa Chelsea về với quỹ đạo chiến thắng và để lấy lại niềm tin nơi các True Blues.

Author: Khánh Chi

News day