Lake Worth, California: Bất ngờ phát cảnh báo về đại dịch xác sống
Đăng Nguyễn/Theo Dân Việt 05/25/2018 07:02 AM
Thành phố Lake Worth ở bang California, Mỹ bất ngờ gửi cảnh báo “đại dịch xác sống” khiến hàng chục ngàn cư dân hoảng loạn.

Theo đó, cư dân sống ở Lake Worth tối ngày 20.5 bất ngờ nhận được thông điệp xác sống đang tấn công thành phố.

Khoảng 7.880 hộ dân nhận được thông điệp kỳ lạ khi điện phụt tắt vào khoảng 1 giờ 45 phút (giờ địa phương). Tin nhắn sau đó gửi đến cư dân trong khu vực, cảnh báo “xác sống tấn công Lake Worth và Terminus”. Địa danh thứ 2 thực tế là một thành phố trong series phim truyền hình The Walking Dead.

Một cảnh trong một phim "Xác sống" của Mỹ. Ảnh minh họa: Sputnik

“Có hơn 7.000 khách hàng chịu ảnh hưởng do hoạt động cực đoan của xác sống. Thời gian phục hồi hiện chưa được xác định”, thông báo viết thêm.

Phát ngôn viên thành phố Ben Kerr giải thích, trong tình huống mất điện trên diện rộng, hệ thống tự động gửi thông điệp lưu sẵn để mọi người biết chuyện gì đang xảy ra.

Theo Kerr, có hàng ngàn thông điệp lưu sẵn như vậy nhưng có vẻ như có ai đó đã sửa một trong số các thông điệp này.

“Có ai đó đã sửa thông điệp thay bằng đại dịch xác sống và đó là những gì bạn nhìn thấy”, Kerr nói thêm. Chính quyền thành phố Lake Worth đang xác định xem ai là người đã sửa thông điệp trên.

Xác sống là kiểu nhân vật khá phổ biến trong phim ảnh Mỹ. Ảnh minh họa: Sputnik

“Hệ thống hiện đã hoạt động bình thường và sẽ không có bất cứ thông điệp nào về xác sống nữa, cho đến khi điều đó thực sự xảy ra”, Kerr nói.

Đây không phải lần đầu tiên người dân Mỹ hốt hoảng vì cảnh báo sai của chính quyền. Hồi tháng Giêng năm nay, cảnh báo tên lửa đạn đạo đang lao đến khiến cư dân ở Hawaii lo lắng trong suốt hơn 30 phút.

Chính quyền địa phương sau đó trấn an người dân, nói rằng tin nhắn cảnh báo tên lửa đạn đạo được gửi đi là do nhầm lẫn.

Author: Đăng Nguyễn/Theo Dân Việt

News day