Làm thế nào để làm sạch vỉ nướng?
Trịnh Tâm 06/25/2018 12:00 PM
Nếu bạn nghĩ về những thứ vết bẩn và vi khuẩn đang bám trên vỉ nướng bẩn thỉu, bạn sẽ muốn làm sạch nó ngay lập tức.

Mùa dành cho những món nướng đang đến rồi, có nghĩa là đã đến lúc bạn cần sử dụng kẹp gắp và đổ đầy bình prô-pan. Nhiều khả năng, đó cũng là thời gian bạn cần một bàn chải tốt để rửa sạch vỉ nướng. 

Những miếng thịt thơm ngon trên bếp nướng.
Ảnh: huffingtonpost.com

Rõ ràng, vỉ nướng bẩn thì không tốt cho sức khỏe. Phần thực phẩm còn sót lại có thể dính vào thực phẩm bạn đang nấu, làm hỏng hương vị của món ăn, trong khi mỡ và chất béo cũ có thể lây lan vi khuẩn có hại. Nhưng hãy cẩn thận khi làm sạch vỉ nướng bằng bàn chải – có một thực khách đã nuốt phải lông kim loại bị rơi ra từ bàn chải, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Những có một phương pháp dễ nhất và an toàn nhất để làm sạch hoàn toàn vỉ nướng. Tất cả dụng cụ cần là một chiếc khăn, một chiếc kẹp gắp, một vài tờ giấy nhôm và hơn hết, bạn cần chăm chỉ một chút.

  • Sử dụng khăn cũ hoặc giẻ rách (thật khô) để lau sạch vỉ nướng và loại bỏ hạt sạn và bụi bẩn từ lần sử dụng trước.
  • Che chặt mặt trên của vỉ nướng bằng 1 hoặc 2 tờ giấy nhôm và bật bếp nướng lên. Tắt lò nướng và để im trong khoảng 25 phút.
  • Giảm nhiệt và để vỉ nướng nguội đi. Sử dụng kẹp gắp để tháo giấy nhôm ra. Sử dụng khăn cũ lau sạch bụi bẩn, mà bây giờ đã biến thành tro.

Xem kìa! Bạn đã có một vỉ nướng sạch sẽ, không lo rủi ro về sức khỏe và các loại thực phẩm không mong muốn. Và trong tương lai, sau khi sử dụng lò nướng một lần nữa, bạn nên vo tròn một số lá nhôm và dùng nó để chà từng vỉ nướng khi vẫn còn ấm để ngăn ngừa cặn bẩn tích tụ thêm.

Vo tròn một số lá nhôm và dùng nó để chà từng vỉ nướng khi vẫn còn ấm để ngăn ngừa cặn bẩn tích tụ thêm. Ảnh: thedailymeal.com

Nếu bạn không có lá nhôm nào, hãy thử lời khuyên dưới đây:

  • Loại bỏ tất cả các loài nhện hoặc sinh vật làm tổ trong bếp nướng và làm sạch mạng nhện hoặc các mảnh vụn khác ở trong bếp nướng, van đốt, đầu nối,... Khí nén (nếu bạn không có máy nén khí thì có thể mua chai khí nén) là một cách hiệu quả để làm điều này. Làm sạch và lau sạch dầu mỡ hoặc chảo chống dính; nếu cần, có thể thay những vật có thể tháo rời như khay làm bằng giấy bạc.
  • Sử dụng chất làm sạch vỉ nướng như máy làm sạch bằng công nghệ Green Earth hoặc một sản phẩm như Simple Green để làm sạch bên trong và các bộ phận bên trong bếp nướng, chẳng hạn như vách ngăn, thanh chắn ngang,... Nếu lò nướng của bạn được đánh bóng bằng thép không gỉ, hãy sử dụng chất tẩy rửa bằng thép không gỉ được bày bán bên ngoài, hoặc lau nó bằng một miếng vải mềm thấm hỗn hợp nước, xà bông rửa chén và giấm trắng. Thay than bánh gốm (phụ kiện đặc biệt cho lò nướng gas giúp tiêu thụ ít nhiên liệu hơn) khi cần thiết.
Than bánh gốm là phụ kiện đặc biệt cho lò nướng gas giúp tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.
Ảnh: grillparts.com
Than bánh gốm được đặt trên ngọn lửa.
Ảnh: tech-faq.com

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day