Lăng Cô - vịnh biển “duyên dáng” đầy mộng mơ
CTV Thủy Tuyền 01/12/2018 04:00 PM
Ở huyện Phú Lộc, Huế, vịnh Lăng Cô hiện ra đầy duyên dáng với màu xanh của biển lẫn chung với núi rừng. Địa danh này quả xứng đáng với danh hiệu top các vịnh biển đẹp nhất của thế giới. Bạn có tò mò về vịnh Lăng Cô?

Cách Đà Nẵng hơn 25km ở hướng Bắc, vịnh Lăng Cô là điểm đến đầu tiên du khách sẽ bắt gặp khi tìm đến Huế.

Cung đường vượt đèo Hải Vân sẽ là điểm nhìn lý tưởng vịnh Lăng Cô.
Ảnh: auviettravel.vn

Lăng Cô là vịnh biển dài khoảng 10km, nằm ven quốc lộ 1A. Mùi gió biển, màu cát trắng, biển xanh đem đến không khí trong lành khó tìm thấy ở nơi phố xá, thị thành.

Lăng Cô ngày nắng. Ảnh: divui.com

Sự duyên dáng của Lăng Cô phải chăng do địa hình? Vì giữ vị trí đắc địa ở eo biển miền Trung, hòa chung dải cát trải dài và  thêm đường tàu hỏa được thiết kế khéo léo tạo nên cảnh sắc đầy thi vị.

Từng toa tàu đang chuyển mình, từng chút một ôm quanh khúc chân đèo.
Ảnh: divivu.com

Nét nên thơ của Lăng Cô một phần bởi vẻ hoang sơ, bàn tay con người chưa có sự tác động nhiều, tất cả giữ ở thế cân bằng. Bởi thế, người dân làng chài Lăng Cô cũng đầy mộc mạc, thân thiện, dân dã khác biệt nhiều âm thanh sống động, tòa nhà chen chúc của vùng đô thị.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nụ cười ấm áp của người dân vùng biển.
Ảnh: diachi.net.vn

Nếu bạn đã vô định lang thang ngắm cảnh đẹp thì tiếc chi một ngụm nước chè mang hương vị Huế. Phong cảnh hữu tình khiến bạn dừng chân mà ngẩn ngơ say đắm nhưng chính lòng người là thứ níu kéo tâm hồn, quyến luyến không thôi.

Bãi biển Chân Mây hình vòng cung, hoang sơ, mộc mạc.
Ảnh: tour.dulichvietnam.com.vn

Thời điểm thích hợp để đến tham quan vịnh Lăng Cô rơi vào tầm tháng 4 đến tháng 7 là đẹp nhất.

Hoàng hôn tại vịnh Lăng Cô như một bức tranh tuyệt vời của tạo hóa.
Ảnh: kosshop.vn

Vịnh Lăng Cô với vẻ đẹp thiên nhiên đã ưu ái, đem đến cảm giác thư giãn tuyệt vời cho những tâm hồn muốn tìm đến sự yên bình. Vậy bạn đã sẵn sàng cho hành trình khám phá vịnh biển đẹp này chưa?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day