LeBron James 'tàng hình', Cavaliers thua đậm Celtics
Nhân Đạt 05/15/2018 09:30 AM
Siêu sao của Cavaliers có ngày thi đấu tệ nhất từ đầu play-off khiến đội bóng của anh để thua Boston Celtics 83-108 ở game 1 chung kết miền Đông.

Tả xung hữu đột trong series bán kết với Toronto Raptors, nhưng “King James” bỗng trở nên hiền lành đến lạ thường khi phải đối đầu với cầu thủ phòng ngự Marcus Morris bên phía Celtics. Trong cả trận, James chỉ ghi được 15 điểm, với tỷ lệ ném bóng sống thành công 31%, và không ném thành công quả ba điểm nào.

Marcus Morris (trắng) “kèm chết” LeBron James.
 Ảnh: USA Today

Celtics chứng tỏ họ đang sở hữu chiến thuật phòng ngự hay nhất mùa. Không chỉ Morris, mà các cầu thủ còn lại cũng thay nhau kèm James, khiến chủ công của Cavaliers có nhiều tình huống gặp khó trong việc đưa ra giải pháp. "Nhà vua" của NBA có tới bảy pha mất bóng ở game 1, gần bằng tổng số turnover của anh trong series bán kết miền với Toronto Raptors (tám lần).

Vô hiệu hóa thành công James, con đường đến với chiến thắng trở nên rộng mở với Celtics. Bởi bên cạnh James (15 điểm) và Kevin Love (17 điểm), không ai trong ba cầu thủ chính còn lại của Cavaliers có được số điểm quá một con số.

LeBron James cần tìm ra cách vượt qua lối kèm rát của hàng thủ Celtics, nếu không muốn series tuột khỏi tầm tay Cavaliers.
Ảnh: USA Today

Đội chủ nhà sớm dẫn trước 29-9, rồi gia tăng cách biệt lên 26 điểm sau giờ nghỉ giữa trận. Cavaliers rút ngắn cách biệt xuống còn 14 điểm sau hiệp ba, nhưng bảy điểm liên tiếp của Celtics ở đầu hiệp bốn khiến đội khách gần như buông xuôi. Chủ nhà Celtics đi đến thắng lợi 108-83 chung cuộc, dẫn 1-0 trong series chung kết miền Đông.

Thua tâm phục khẩu phục, nhưng LeBron James vẫn rất lạc quan trước những game đấu tiếp theo. “Tôi chẳng còn lạ gì việc bị dẫn trước”, ngôi sao của đội bóng thành phố Cleveland nói. “Các bạn sẽ thấy Cavaliers hoàn toàn khác ở game 2, cũng tại đây”.

James và các đồng đội sẽ tiếp tục làm khách trên sân TD Garden của Celtics sau đây hai ngày, rồi trở về sân nhà đấu các game 3 và 4.

Author: Nhân Đạt

News day