Liverpool - AS Roma: Đại tiệc 7 bàn mãn nhãn
Thanh Huyền 04/25/2018 03:30 PM
Trận bán kết lượt đi giữa Liverpool và AS Roma đã diễn ra theo một kịch bản điên rồ. Với sự tỏa sáng của ngôi sao Mohamed Salah, The Kop đánh bại Roma với tỷ số 5-2 ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool tràn lên tấn công với ý định "phủ đầu" AS Roma. Lần lượt Salah, Mane và Firmino có cơ hội thử tài thủ thành Alisson nhưng không thành công, trong đó Mane bỏ lỡ tới 2 cơ hội ăn bàn mười mươi (dứt điểm vọt xà ngang trong thế đối mặt với thủ môn).

Phía bên kia, Roma cũng không chịu lép vế. Ít nhất 2 lần, khung thành do Karius trấn giữ rung chuyển bởi những pha phản công sắc bén của đại diện Serie A.

Salah ghi bàn thắng thứ 43 trong mùa giải năm nay.
Ảnh: Reuters

Trong thế trận trở nên chặt chẽ hơn vào cuối hiệp một, ngôi sao được chờ đợi nhất là Salah đã có tình huống tỏa sáng để khai thông bế tắc. Tiền đạo người Ai Cập xử lý một nhịp qua hậu vệ đối phương trước khi cứa lòng chân trái vào góc cao, biến tình huống bay người của Becker trở nên vô vọng.

Trước khi hiệp một khép lại, Salah một lần nữa khiến khán đài Anfield nổ tung khi nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Vẫn là một pha phản công mẫu mực, Firmino xử lý khéo léo loại bỏ hàng phòng ngự AS Roma trước khi châm bóng cho Mohamed Salah băng xuống đối mặt với Alisson. Tiền vệ người Ai Cập nhẹ nhàng lốp bóng đánh bại thủ thành của đối phương.

 Perotti giúp Roma duy trì hy vọng ở lượt về.
Ảnh: AP

Hai bàn thắng làm vốn giúp Liverpool thêm phần chủ động với lối chơi phản công sau giờ giải lao. Phút 56, từ đường chuyền vượt tuyến, Salah băng xuống đón bóng và căng ngang dọn cỗ cho Sadio Mane đệm bóng vào khung thành. Tiền vệ người Ai Cập chơi như “lên đồng” khi 5 phút sau đó anh một lần nữa tung đường chuyền dọn cỗ để Roberto Firmino nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 69, Liverpool nhấn chìm hy vọng của đội khách khi họ có bàn thắng thứ 5. Từ pha phạt góc bên phía cánh phải Roberto Firmino di chuyển khéo léo và tung cú đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới của người đồng hương Alisson.

Tưởng chừng như AS Roma sẽ buông xuôi thì bất ngờ ở phút 81, đại diện của Italia có bàn rút ngắn cách biệt. Edin Dzeko lập công với cú đá cận thành trước khi Diego Perotti chuyển hóa quả phạt đền từ tình huống bóng chạm tay Milner thành bàn.

Salah tiếp tục là nhân vật chính trong chiến thắng của Liverpool.
Ảnh: Reuters

Hai bàn thắng có được trên sân khách giúp Roma níu giữ hy vọng lội ngược dòng khi trở về sân nhà. Tuy nhiên, họ phải lặp lại chiến thắng tối thiểu 3-0 như trước Barca ở tứ kết. Trong khi đó, Liverpool vẫn nắm giữ lợi thế cực lớn và có cơ hội chơi thứ bóng đá phản công mà họ ưa thích tại Olimpico.

Author: Thanh Huyền

News day