Lợi ích của việc đam mê viết lách
Yuu 06/06/2017 12:00 PM
Bạn có thói quen viết lách hàng ngày hay không? Nếu có chắc chắn công việc này sẽ đem đến cho bạn vô số hữu ích trong cuộc sống.

Viết lách là một thói quen tích cực trong cuộc sống hàng ngày, nó không chỉ giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, điều tiết cảm xúc mà còn là cách để mỗi người ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mình. Dưới đây là một số lợi ích của công việc viết lách mà bạn không thể bỏ qua. 

 

1. Đánh thức bộ não

Viết lách vào buổi sáng như một cách để khởi động bộ não.
Ảnh: tapchieva.net

Mỗi ngày bạn đều dành hàng giờ để lao vào công việc, có bao giờ bạn cảm thấy bộ não dường như “đơ” và cạn ý tưởng. Bạn thấy chán nản và đầu óc không còn đủ minh mẫn để tiếp tục công việc? Hãy tạm thời dừng mọi thứ, lấy giấy bút ra và viết về bất cứ thứ gì bạn muốn cùng với việc nhấm nháp một tách cà phê hay trà. Viết về thứ gì ư? Không cần suy nghĩ nhiều, hãy viết ra bất cứ thứ gì nảy ra trong đầu bạn, thậm chí viết hết mọi điều khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và áp lực ở hiện tại. Biết đâu bạn sẽ bất ngờ tìm thấy giải pháp cho mình thì sao? Hay việc viết lách mỗi lúc thức dậy vào buổi sáng cũng là một phương pháp hay giúp đánh thức bộ não tỉnh táo, tiếp thêm động lực cho một ngày làm việc sắp tới.

 

2. Lưu giữ ký ức

Viết để lưu giữ những kí ức đẹp nhất.
Ảnh: imgur.com

Thời gian dần trôi qua, cuộc sống xung quanh luôn luôn xoay biến, chúng ta nhanh chóng già đi và nhiều thứ dễ dàng trôi vào lãng quên. Có những lời nói, những ý nghĩ, những khoảnh khắc đáng nhớ mỗi người đều muốn giữ lại cho đến hết cuộc đời mình. Thói quen viết lách là cách để chúng ta lưu giữ cảm xúc và kỉ niệm. Đến một ngày nào đó, khi đọc lại chính những dòng viết của mình, bạn sẽ cảm thấy ấm áp và vui mừng biết bao.

Đó là khi bạn đã thực sự trưởng thành, trải qua nhiều thử thách của cuộc đời và nhận ra những điều ấy dẫu đã trôi qua nhưng vẫn vô cùng đáng trân trọng. Bạn sẽ nhận ra rằng kí ức của mình chưa bao giờ bị đánh mất. Nó luôn nằm ở đâu đó trong hồi tưởng, trong những dòng chữ mà bạn từng viết lên.

 

3. Giải tỏa sự căng thẳng

Viết lách giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng.
Ảnh: dantri.vn

Viết lách là một thói quen tích cực giúp chúng ta nuôi dưỡng nhân cách và đặc biệt giúp giải tỏa căng thẳng. Tại sao những người yêu thích viết lách luôn dễ dàng kiểm soát lời nói và hành động hơn những người khác? Bởi viết lách là một trong những cách để họ thể hiện cảm xúc bản thân, nhưng không phải là trực tiếp mà là qua những con chữ. Điều này giúp tiết chế cảm xúc, đặc biệt là những cảm xúc bất mãn hay tiêu cực. Không chỉ giúp ích cho chính bản thân bạn, việc làm này cũng tránh gây ra tổn thương cho những người xung quanh vì những lời lẽ hay hành động không mong muốn.

 

4. Cải thiện vốn từ vựng và giúp ghi nhớ

Việc kết hợp giữa đọc và viết sẽ giúp tăng vốn từ vựng lên đáng kể.
Ảnh: i0.com

Bạn đam mê viết lách, bạn sẽ càng mong muốn đọc nhiều. Việc kết hợp giữa đọc và viết sẽ giúp chúng ta tăng vốn từ vựng lên đáng kể. Kiến thức và ngôn từ từ việc viết lách mà bạn có được cực kì hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, trong giao tiếp và công việc. Viết lách cũng giúp suy nghĩ của người viết trở nên logic và mạch lạc hơn. Viết lâu, viết nhiều sẽ giúp bộ não hình thành chức năng xử lí và ghi nhớ mọi thứ một cách nhanh chóng. Đó chính là những lí do bạn nên tập thói quen viết lách ngay từ bây giờ.

 

Nếu bạn là một người có niềm đam mê với công việc viết lách, hãy cứ giữ cho mình niềm đam mê ấy khi còn có thể. Bạn sẽ phát hiện ra công việc thú vị này đem lại rất nhiều tác động tích cực cho cuộc sống của mình.

Author: Yuu

News day