Lợi nhuận tăng gấp đôi, cổ phiếu Amazon vọt hơn 7%
Hạo Vũ 04/28/2018 04:30 PM
Amazon dường như không thể cản phá.

Hôm thứ Năm (26/04), Amazon công bố lợi nhuận là 1.6 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2018, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả khi công ty bỏ ra nhiều tiền để xây dựng các trung tâm hậu cần và chương trình gốc đắt đỏ.

Theo ước tính trước đó của các chuyên gia phân tích, lợi nhuận của Amazon sẽ suy giảm so với cùng kỳ năm trước.

Sự gia tăng bất ngờ về lợi nhuận của Amazon đến từ mảng dịch vụ điện toán đám mây, Amazon Web Services (AWS) và bộ phận quảng cáo ngày càng tăng trưởng – hiện đã là mảng kinh doanh trị giá hàng tỷ USD.

Hôm thứ Năm (26/04), Giám đốc tài chính Amazon, Brian Olsavsky, đã tuyên bố kế hoạch để giúp bù đắp các chi phí từ các khoản đầu tư như lập trình nội dung gốc bằng cách nâng phí của chương trình Amazon Prime.

Giá đăng ký chương trình Amazon Prime sẽ nâng từ mức 99 USD/năm lên 119 USD/năm và sẽ có hiệu lực từ tháng tới.

Sự gia tăng bất ngờ về lợi nhuận của Amazon đến từ mảng dịch vụ điện toán đám mây, Amazon Web Services (AWS) và bộ phận quảng cáo. Ảnh: vietstock.vn

“Chúng tôi tiếp tục nâng giá trị của chương trình Amazon Prime”, ông Brian Olsavsky cho biết qua điện thoại.

Sau khi công bố báo cáo lợi nhuận, cổ phiếu Amazon tăng hơn 7% trong giờ giao dịch sau khi khép phiên.

Doanh thu của Amazon trong quý 1/2018 đạt mức 51 tỷ USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, nhờ một phần vào mảng điện toán đám mây. Doanh số từ AWS vọt gần 50% lên mức 5.4 tỷ USD.

Ông lớn thương mại điện tử đã bứt phá từ đầu năm nay. Amazon đã chạm tới cột mốc mới về giá cổ phiếu, số thuê bao đăng ký, doanh số điện toán đám mây và thậm chí là lợi nhuận – một điều từng được xem là rất khó tin đối với Amazon.

Quý trước, Amazon đã vượt mức 1 tỷ USD về lợi nhuận lần đầu tiên trong lịch sử, tiếp thêm năng lượng cho chuỗi lợi nhuận ấn tượng và thu hút dòng vốn của nhà đầu tư.

Lợi nhuận tăng gấp đôi, cổ phiếu Amazon vọt hơn 7%. Ảnh: cafebiz.vn

Jeff Bezos, CEO của Amazon, tiết lộ trong lá thư gửi tới cổ đông trong tuần trước rằng, hiện Amazon có hơn 100 triệu thuê bao đăng ký cho chương trình Prime – một chương trình thành viên hàng năm cung cấp các đặc quyền chuyển hàng và phát video trực tuyến.

Amazon Web Services – mảng điện toán đám mây của công ty – hiện có doanh thu hàng năm là 20 tỷ USD, ông Bezos viết trong lá thư.

Sau đà tăng của cổ phiếu Amazon, ông Bezos vừa có thêm 12 tỷ USD. Nhờ đó, tổng tài sản ròng của ông Bezos đã tăng lên 134 tỷ USD, dựa trên chỉ số tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

Theo: Hạo Vũ/Vietstock

Author: Hạo Vũ

News day