Lý Sơn – hòn đảo tiên giữa biển Việt Nam
CTV Thanh Huyền 06/11/2018 04:00 PM
Với những vẻ đẹp mê hồn của thắng cảnh thiên nhiên, hòn đảo xinh đẹp Lý Sơn chắc chắn sẽ là một điểm đến khiến rất nhiều du khách luôn cảm thấy phấn khích và xuyến xao mỗi lần ghé thăm.

Lý Sơn là một huyện đảo nhỏ của tỉnh Quảng Ngãi, cách bờ khoảng 30km và có diện tích 10km2 với dân số 20.000 người.

Ảnh: news.zing.vn

Toàn bộ huyện đảo có 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Trong đó, Đảo Lớn chính là trung tâm của Lý Sơn. Nơi đây tập trung phần lớn dân số và các hoạt động tăng gia sản xuất của người dân trên đảo. Còn Đảo Bé và hòn Mù Cu thường không có người sinh sống.

Ảnh: thoimoi.vn

Lý Sơn vốn nổi tiếng với những ngọn núi cao kì vĩ, nhấp nhô giữa không gian trùng trùng sóng nước, khi chinh phục được những ngọn núi này, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh vẻ đẹp mê hồn của đảo Lý Sơn.

Ảnh: pystravel.vn

Hơn nữa, dưới những bãi cát dài, trắng mịn, làn nước trong xanh như ngọc bích và ánh nắng chói lòa, bạn có thể thả mình thong dong đi bộ trên bờ biển ngắm khung cảnh non nước trời mây xinh đẹp. Với những ai ưa thích khám phá thì việc lặn xuống đáy biển để ngắm những con ốc có hình thù độc đáo và các rạn san hô đẹp tuyệt cũng là một hoạt động vô cùng thú vị.

Ảnh: dulichbonphuong.net

Ngoài ra, du khách khi đến với Lý Sơn còn có cơ hội được thăm viếng những ngôi chùa cổ linh thiêng tọa lạc trên đảo. Nơi đây tập trung nhiều ngôi đền nổi tiếng như: Chùa Hang, miếu bà Chúa Ngọc, dinh Bà Roi, di tích hải đội Hoàng Sa – Trường Sa, Am Linh Tự…

Ảnh: tourdulich.org.vn

Nào, mùa hè này hãy cùng bạn bè lập team ghé thăm Lý Sơn ngay nha.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thanh Huyền

News day