Mặc trang phục tím theo xu hướng thời trang 2018 như thế nào?
Fellini Rose 01/14/2018 03:00 PM
Được bình chọn là tông màu của năm bởi viện màu Pantone, chả mấy ai có thể cảm được tông màu “Ultra Violet” khi nói đến việc sẽ diện nguyên một sắc độ quá nổi như vậy. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ qua việc tham khảo những cách thức phối trang phục dưới đây để bắt kịp xu hướng thời trang 2018.

Màu tím trong nền văn hóa truyền thống của Trung Hoa biểu trưng cho sự may mắn và hưng thịnh, vậy nên tông tím luôn được các nhà dự đoán học và thầy phong thủy khuyên mọi người nên mang theo bên người. Còn riêng đối với viện màu Pantone, nói về lí do họ lựa chọn tông màu Ultra Violet là màu chủ đạo của năm 2018 bởi vì nó nổi bật. Bên cạnh đó màu tím còn đại diện cho sự sự thông suốt, sang trọng, quyền lực, sáng tạo và tham vọng. Với những nguyên do ở trên, thật hợp lý để chúng ta nên lựa chọn tông màu này trên trang phục khi bước sang năm mới.

Màu tím trở thành tông màu chủ đạo cho năm 2018.
Ảnh: Getty

Đối với người da trắng, màu tím khó mặc này không phải là thử thách quá lớn. Khi sở hữu một làn da trắng, bạn có thể mặc bất kỳ một màu sắc nào, miễn là vừa đủ, cân bằng và phù hợp hoàn cảnh. Khi mặc màu tím, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là sắc độ của nó. Tông màu này trên da của người châu Á sẽ dễ đem lại cảm giác làn da bị xỉn màu, thiếu sức sống.

Màu tím là một tông màu khó mặc, sắc độ càng tối, cường độ càng mạnh lại càng khó để phối hợp trang phục. Nếu yêu màu tím thì bạn nên lựa chọn trang phục có sắc độ sáng và nhạt màu hơn. Bên cạnh đó việc sử dụng những món phụ kiện màu tím nổi bật, đi kèm với một set đồ tối màu cũng là một cách thức khác để vận dụng tông màu này.

Một chiếc váy sequins màu tím pastel thế này sẽ dễ cảm hơn là sắc độ tím của Ultra Violet.

Ảnh: Marie-Paola Bertrand-Hillion

Việc sử dụng những trang phục có họa tiết trên bề mặt cũng là một cách thức khác để cân bằng thị giác người nhìn. Hãy mặc đầm hai dây màu tím với họa tiết hoa trên bề mặt, phối cùng áo khoác suông dài đứng phom trong tông màu ghi tối giản. 

Ảnh: Marie-Paola Bertrand-Hillion

Áo phao màu tím pastel phối kèm chân váy bút chì và bốt cao cổ dường như là một cách thức kết hợp trang phục đáng để học hỏi. 

Ảnh: IC

Áo sweater với tông màu tím nổi bật thế này, tốt nhất là nên đi kèm với trang phục màu tối giản như đen chẳng hạn. 

Ảnh: IC

Một set đồ đẹp với đầm họa tiết kẻ sọc, tông màu tím nhẹ nhàng, kết hợp cùng mini handbag có màu tím ultra violet nổi bật. 

Ảnh: IC

Một chiếc áo lông thời thượng với tông màu Ultra Violet, khiến chủ nhân trở nên vô cùng nổi bật.

Ảnh: @unreal_fur

Hồng và tím có cùng bản chất là tông nóng, khi phối cùng nhau thế này sẽ trở nên bắt mắt vô cùng. Tuy nhiên chỉ những người có chiều cao tốt mới nên tham khảo cách phối này. 

Ảnh: Getty

Thực chất, nếu bạn không cảm thấy ngại ngùng khi trở thành tâm điểm ánh nhìn, combo nổi bật nhất bạn có thể kết hợp cùng với màu tím là khi đi cùng màu vàng. Vốn dĩ hai màu này là màu bổ sung cho nhau theo nguyên lý màu sắc (màu tím là màu bổ túc). Chính bởi lẽ đó mà hai tông màu này sẽ trở nên vô cùng rực rỡ khi đặt cạnh nhau, tuy thế cách phối màu này sẽ cần đến sự cẩn trọng tuyệt đối. Sắc độ của tím và vàng cần đến sự cân bằng để tránh gây ra tình trạng “đau mắt” cho người đối diện.

Thực tế đã chứng minh rằng, chất liệu sequins và nhung lông là bộ đôi giúp tạo dựng vẻ đẹp thời thượng và hiện đại.
Ảnh: Ladygunn 

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được cảm hứng cũng như động lực để tự tin diện gam màu tím chủ đạo của năm nay.

Author: Fellini Rose

News day