Máy bán hàng tự động bán “đồ ăn vặt” theo nhu cầu cảm xúc của người mua
Dã Thảo 04/23/2018 01:30 PM
Rất có thể trong tương lai bạn ra máy bán hàng tự động không phải để mua một gói bánh sô cô la hay khoai tây chiên mà là mua những “món ăn tinh thần”.

Elizabeth Commandeur và Mark Starmach là tác giả của máy bán hàng tự động mới mang tên “Intangible Goods” (Tạm dịch là Hàng hóa vô hình). Máy bán hàng này đang được trưng bày ở triển lãm nghệ thuật sắp đặt Art & About tổ chức tại Sydney.

Chiếc máy bán hàng thu hút rất nhiều khách tham quan.
Ảnh: The Guardian 

“Intangible Goods” là một loại máy bán hàng tự động chứa các thứ đồ dựa trên tâm trạng của người mua. Thay vì bán các thanh năng lượng và thức uống tăng lực như thông thường thì chiếc máy này bán các gói “tình bạn”, “lời cam đoan”, “sở hữu”, “quyết tâm”.

Chiếc máy này ra đời vì có rất nhiều người cần động lực để đi đến một cuộc họp hoặc muốn có thêm cảm giác gắn bó khi đến buổi đoàn tụ gia đình. Hoặc đôi khi có người cần có thêm một chút hương vị của tình bạn trong cuộc sống.

Mỗi gói sản phẩm là một "món ăn tinh thần".
Ảnh: Elizabethcommandeur.com

Các gói sản phẩm không chứa thức ăn, mà thay vào đó là bút chì, giấy nhớ, lời nhắc nhở, bản đồ và các tác phẩm origami. Tất cả nhằm mục đích cải thiện tâm trạng và nâng cao sức khoẻ tinh thần cho mọi người.

"Intangible Goods" được phát triển dưới sự hợp tác của các chuyên gia về sức khoẻ tâm thần và được giới thiệu bởi Art & About Sydney. Đây là một dự án nghệ thuật có vẻ kì cục, nhưng thực ra lại đi sâu vào chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Đây là một ý tưởng tuyệt vời dành cho các đô thị bận rộn, nơi con người luôn bị áp lực đè nén.
Ảnh: Elizabethcommandeur.com

Người ta lắp đặt các máy bán hàng tự động này từ ngày 26 tháng 3 đến ngày 8 tháng 4 tại Sydney. Tất cả lợi nhuận thu được sẽ tặng cho Tổ chức Beyondblue, Hiệp hội Sức khoẻ Tâm thần NSW, cũng như Viện nghiên cứu bệnh tâm thần phân liệt ở NeuRA.

 

Author: Dã Thảo

News day