Máy bay chiến đấu Mỹ trên Biển Đông bị Trung Quốc phá sóng
Bình Nguyên 04/19/2018 01:00 PM
Trung Quốc đã sử dụng thiết bị nhiễu sóng khi hải quân Mỹ tuần tra trên Biển Đông.

Thông tin trên được tiết lộ ngay sau khi hải quân Trung Quốc vừa tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn trên Biển Đông với sự có mặt của chủ tịch Tập Cận Bình.

Một phi công lái chiếc EA-18G Growler cho biết đã phát hiện Trung Quốc sử dụng thiết bị phá sóng khi tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của hải quân Mỹ đang tuần tra tại khu vực Biển Đông vào tuần trước.

Viên phi công này tiết lộ: “Khi một số thiết bị không hoạt động, đó là dấu hiệu cho thấy ai đó đang tìm cách gây nhiễu. Chúng tôi đã có câu trả lời cho điều đó”.

Máy bay chiến đấu EA-18G Growler. Ảnh: Sputnik

Theo các chuyên gia quốc phòng, máy bay Growler có người lái sẽ không bị ảnh hưởng bởi thiết bị làm nhiễu, khác với máy bay không người lái dễ bị tấn công điện từ hơn.

EA-18G Growler là phiên bản máy bay tác chiến điện tử dựa trên tiêm kích F/A-18 Super Hornet, được triển khai trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Tiêm kích F/A-18 Super Hornet. Ảnh: Sputnik

Trước đó, báo Wall Street Journal ngày 9/4 dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Trung Quốc đã lắp đặt các thiết bị gây nhiễu quân sự tại các tiền đồn phi pháp của nước này trên khu vực đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Cuộc tập trận có sự tham gia của tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc cùng các đơn vị không quân và bộ binh.

Author: Bình Nguyên

News day