Máy bay đâm xuống nhà dân ở Philippines, 10 người thiệt mạng
Thusy (Tổng hợp) 03/18/2018 10:30 AM
Một máy bay chở 5 người đâm xuống một ngôi nhà bên ngoài thủ đô Manila của Philippines vào ngày 17/3, khiến 10 người thiệt mạng.

Chiếc máy bay 2 động cơ Piper 23 Apache, do hãng hàng không Lite Air Express điều hành, gặp nạn khi trên đường tới thành phố Laoag, phía Tây Bắc đảo Luzon. Sự cố xảy ra ngay sau khi chiếc máy bay Piper PA-23 Apache cất cánh tại thị trấn Plaridel thuộc tỉnh Bulacan vào lúc 11 giờ 21 phút (giờ địa phương), khiến tất cả 5 người trên khoang thiệt mạng, theo AFP.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP

Cảnh sát trưởng Julio Lizardo cho hay chiếc máy bay đâm xuống ngôi nhà và gây ra vụ cháy, khiến thêm 5 người bên trong thiệt mạng. Người phát ngôn cảnh sát John Bulalacao xác nhận máy bay đã rơi vào một nhà của một phụ nữ 80 tuổi, ở phía Bắc thủ đô Manila, khiến ngôi nhà này bốc cháy và máy bay bị phá hủy hoàn toàn. 

Các nạn nhân dưới đất là thành viên của một gia đình, gồm 3 đứa con, bà mẹ và bà ngoại. “Chúng tôi phải xới đống đổ nát và đã tìm thấy các thi thể”, ông Lizardo cho hay và lý giải tại sao số nạn nhân tử vong tăng lên từ con số 7 lúc đầu.

Hiện trường vụ máy bay đâm xuống nhà dân ở Philippines sáng 17/3. Ảnh: AFP

Người phát ngôn Cục Hàng không dân dụng Philippines (CAAP) Eric Apolonio cho hay, chiếc máy bay chở 5 người, trong đó có 2 phi công, đã rơi khi vừa cất cách từ một sân bay gần đó.

Hiện mọi chuyến bay do Lite Air Express quản lý đều bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

Author: Thusy (Tổng hợp)

News day