Máy bay quân sự Mỹ rơi khiến 9 người trên máy bay thiệt mạng
Bình Nguyên 05/03/2018 01:00 PM
Toàn bộ 9 người, bao gồm 5 thành viên phi hành đoàn và 4 hành khách đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay WC-130 Hercules của lực lượng vệ binh quốc gia Puerto Rico Savannah, bang Georgia sáng 2/5.

Chiếc máy bay đã may mắn tránh được những người tham gia giao thông trong gang tấc, song vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của toàn bộ 9 người trên máy bay. "Vẫn may là chiếc máy bay không va trúng bất cứ chiếc xe hay ngôi nhà nào. Đó là một con đường đông đúc", phát ngôn viên của Cảnh sát trưởng quận Effingham, ông Gena Bilbo cho hay. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNN

Chiếc máy bay gặp nạn đã tạo ra một quả cầu lửa và khói đen nghi ngút. Chiếc máy bay thuộc Phi đội 156, lực lượng Vệ binh Quốc gia Puerto Rico lao thẳng xuống đoạn đường cao tốc nằm gần khu vực sân bay quốc tế Savannah/ Hilton Head khi đang trên đường từ Puerto Rico đến bang Arizona của Mỹ. Phần thân và cánh cửa mảnh bay vỡ vụn, nằm rải rác trên khắp các làn đường trong khi phần đuôi vẫn còn nguyên vẹn. 

Video: Khoảnh khắc máy bay vận tải C-130 lao thẳng xuống mặt đất

Theo Không quân Mỹ, chiếc máy bay trên thuộc Phi đội 156 của Puerto Rico và những người trên máy bay đều là cư dân vùng lãnh thổ thuộc Mỹ này. Giới chức quân sự Mỹ cho biết thêm chiếc C-130 này đã hoạt động hơn 50 năm và chuẩn bị được đưa tới căn cứ không quân Davis Monthan để bảo dưỡng. Mặc dù vụ tai nạn C-130 xảy ra bên ngoài sân bay Savannah nhưng một số chuyến bay đã bị ảnh hưởng.

Vụ tai nạn khiến 9 người thiệt mạng. Ảnh: CNN

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra và làm rõ, "Bất cứ thông tin nào về nguyên nhân vụ tai nạn hay những sự thật liên quan sẽ được công bố sau khi có kết quả cuộc điều tra", Trung Sĩ Roger Parsons thuộc Vệ Binh Quốc Gia Georgia cho hay. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo về vụ tai nạn. Trên trang Twitter cá nhân, ông Trump đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. 

Author: Bình Nguyên

News day