Máy bay rơi tại Iran, 66 người thiệt mạng
Thusy 02/19/2018 07:30 AM
Ngày 18/2, một máy bay chở khách của Iran gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu tại vùng núi Zagros ở biên giới Iran – Iraq, khiến toàn bộ 66 người trên khoang tử nạn.

Chiếc máy bay tua bin cánh quạt động cơ đôi đã đâm vào núi Dena thuộc dãy Zagros, gần thành phố Semirom, tỉnh Isfahan, miền tây nam Iran, cách thủ đô Tehran khoảng 620 km.

Theo giới chức Iran, điều kiện thời tiết xấu cộng với việc tai nạn xảy ra tại vùng núi khiến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp quốc gia Iran cho biết, một trực thăng của lực lượng này đã được điều đến hiện trường song không thể hạ cánh hay 12 xe cứu thương của Tổ chức Cứu hộ và cứu nạn thuộc Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cũng không thể tiếp cận hiện trường. 

Một máy bay của hãng hàng không Aseman Airlines. Ảnh chụp màn hình Planespotters.net

Chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu ATR-72 của Hãng hàng không Aseman Airlines, cất cánh từ Tehran để đến thành phố Yasuj, tỉnh Isfahan, và bị rơi ở khu vực cách Yasuj, 23 km.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Aseman Airlines, Mohammad Taghi Tabatabai xác nhận thông tin toàn bộ 60 hành khách, trong đó có 1 trẻ em, và 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Các đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm cách tiếp cận hiện trường, tìm kiếm các mảnh vỡ và hộp đen của máy bay xấu số để giải mã nguyên nhân vụ rơi thảm khốc.

Dãy núi Zagros (Iran) nơi chiếc máy bay ATR 72 gặp nạn. Ảnh: News/Vinacicle

Aseman Airlines là hãng hàng không có một nửa vốn nhà nước trụ sở tại Tehran, chuyên cung cấp các chuyến bay đến những vùng xa xôi nhất của Iran.

Sau nhiều thập niên hứng chịu các lệnh trừng phạt quốc tế, các máy bay thương mại chở khách của Iran ngày càng cũ kỹ và các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra trong các năm gần đây, vụ tai nạn nghiêm trọng gần nhất xảy ra tại Iran là năm 2014, khiến 39 người thiệt mạng.

Author: Thusy

News day