Mẹo vặt: Cách đuổi ruồi muỗi hiệu quả nhờ thành phần tự nhiên
Nguyên Nhi 06/08/2017 12:00 PM
Có rất nhiều cách để xua đuổi ruồi muỗi mà không cần đến các hóa chất độc hại, dưới đây là một số cách tự nhiên giúp bạn quét bay ruồi muỗi một cách hiệu quả, đơn giản mà cực kỳ an toàn.

1. Dùng nến sả

Ảnh: diendanrao.com

Bạn hãy đun chảy một cây nến, sau đó hòa tan vào dung dịch nến đang lỏng một chút tinh dầu sả, đổ vào khuôn hoặc ly nến và cắm sợi bấc (sợi dây để đốt nến) vào. Khi nến sả đã đông lại, bạn chỉ cần đốt nến này lên, đảm bảo ruồi muỗi sẽ không dám bén mảng tới nữa.

Sở dĩ muỗi và ruồi không ưa tinh dầu sả là vì trong sả có thành phần Citral và Geraniol (nguyên liệu chính để sản xuất thuốc trừ muỗi) khiến muỗi rất sợ, hai hợp chất này có chức năng khử mùi, kháng khuẩn và xua đuổi côn trùng vô cùng hiệu quả.

 

2. Tiêu đen

Ảnh: vcmedia.vn

Tiêu đen có mùi cay nồng đặc trưng có tác dụng xua đuổi ruồi muỗi khá hiệu quả. Trộn lòng đỏ trứng gà với đường và thêm một muỗng bột hạt tiêu đen, cho hỗn hợp này ra một chiếc đĩa nhỏ rồi để chúng ở những nơi bạn muốn xua đuổi ruồi muỗi đi.

Lưu ý: Khi hỗn hợp này đã khô, bạn cần thay một hỗn hợp mới.

 

3. Bạc Hà

Ảnh: atinhdau.com

Trồng bạc hà trong vườn nhà hay trong chậu cảnh là một cách xua đuổi muỗi hiệu quả. Không chỉ có tác dụng "trừ khử" muỗi, việc trồng bạc hà trong khuôn viên nhà bạn vừa làm cảnh, vừa có rau để chế biến những món ăn trong gia đình. Nếu không thể trồng, bạn có thể treo những túi bạc hà gần cửa sổ hoặc cửa ra vào. Ngoài ra, bạn có thể cắt nhỏ lá bạc hà rồi thả vào cốc nước và đặt trên bàn hoặc cửa sổ, đảm bảo sẽ không có ruồi vào nhà bạn nữa.

Để đuổi muỗi bạn dùng một nắm lá bạc hà vò nát rồi để ở góc nhà. Trong lá bạc hà có chứa chất nepetalactone - một loại tinh dầu mà muỗi không sao chịu nổi. Cách làm này có tác dụng đuổi muỗi từ 1-2 ngày.

 

4. Vỏ cam quýt

Ảnh: cdn.tgdd.vn

Sau khi ăn cam, quýt bạn chớ vội vứt vỏ đi, bạn có thể đem chúng phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng, nơi có nhiều ruồi muỗi và đốt. Những mùi khói do vỏ cam, quýt vừa đốt sẽ có tác dụng giúp bạn diệt trừ ruồi muỗi trong phòng rất hiệu quả. Đồng thời, nó còn làm mất đi những mùi hôi, mùi ẩm ướt khó chịu ở trong phòng.

 

5. Giấm

Ảnh: td.zadn.vn

Trộn vài giọt xà phòng cùng với quế vào một chai giấm và lắc đều. Dung dịch giấm và quế sẽ xua đuổi ruồi, xà phòng khiến ruồi không thể bám vào các vật thể. 

 

Trên đây là một số cách tự nhiên giúp xua đuổi ruồi muỗi ra khỏi nhà, hãy áp dụng để tống khứ lũ ruồi muỗi "vô duyên" ra khỏi nhà bạn nhé.

 

 

 

Author: Nguyên Nhi

News day