Microsoft ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 01/13/2018 10:30 AM
Quyết định của Microsoft được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Valve - một hãng làm game lớn trên thế giới cũng chính thức ngừng chấp nhận Bitcoin làm đơn vị thanh toán qua hệ thống cửa hàng Steam của họ.

Từ năm 2014, Microsoft đã chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán để mua ứng dụng, game và các nội dung kỹ thuật số khác từ Windows, Xbox Games, Xbox Music và Xbox Video Stores.

Tuy nhiên, mới đây Microsoft đã quyết định sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin với lý do đồng tiền này quá bất ổn. Giờ đây hãng khuyên khách hàng hãy sử dụng các phương tiện thanh toán khác như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và chuyển tiền qua ngân hàng.

Microsoft chưa có tuyên bố công khai ngưng chấp nhận thanh toán Bitcoin.
Ảnh: baodautu.vn

Mặc dù Microsoft chưa có tuyên bố một cách công khai, nhưng nhiều tờ báo đã khẳng định họ không thể giao dịch bằng Bitcoin trên hệ thống cửa hàng của Microsoft nữa. Thông tin Microsoft tạm ngưng thanh toán bằng Bitcoin cũng ngay lập tức trở thành chủ đề được đặc biệt quan tâm trên các diễn đàn về tiền ảo trên thế giới.

Sau khi thông tin trên xuất hiện trên Internet, một thành viên của Microsoft hiện đang phụ trách khâu quản lý tài khoản và thanh toán đã lý giải với CNN rằng lý do họ dừng các thủ tục thanh toán bằng Bitcoin là bởi "có nhiều vấn đề liên quan tới chúng".

Ai cũng biết năm 2017 là 1 năm thăng hoa của Bitcoin khi nó liên tiếp phá đỉnh, cùng với phí giao dịch được đẩy lên quá cao vì thế những giao dịch nhỏ gần như không thể được thực hiện và luôn gặp phải lỗi trùng lặp. Đối với bên cung cấp sản phẩm dịch vụ như Microsoft thì điều này thực sự quá phiền phức khi không thể xác định tỷ giá. Chính vì thế nếu giá đột ngột giảm thì Microsoft sẽ mất 1 khoản tiền khá lớn.

Giá biến động quá lớn cùng với chi phí giao dịch tăng cao có thể là nguyên nhân Microsoft ngừng chấp nhận Bitcoin. Ảnh: genk.vn

Tháng 12 năm ngoái, công ty game Steam cũng có động thái tương tự do giá Bitcoin biến động quá mạnh và phí giao dịch cũng tăng cao đột biến. Và năm 2016 Microsoft cũng từng đưa ra thông báo tạm ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Điều này có thể dẫn đến việc công ty thanh toán "mất tiền oan" từ giao dịch, còn người dùng thì bị phát sinh các khoản phí mới lên tới hơn 20 USD cho mỗi lần sử dụng dịch vụ. Đây cũng là lý do khiến Valve quyết định ngừng thanh toán bằng Bitcoin vào đầu tháng 12/2017.

Với Microsoft, đây không phải lần đầu tiên công ty tạm ngưng với các dịch vụ thanh toán từ Bitcoin kể từ lần đầu tiên chấp nhận chúng vào năm 2014. Đáng kể nhất phải kể tới một sự kiện diễn ra vào tháng 3/2016 với nhầm lẫn đến từ chính Microsoft. Sau đó, họ đã phải xin lỗi người dùng và tiếp tục cho phép thanh toán bằng Bitcoin cho tới hiện nay.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day