Mình yêu nhau xong rồi
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 02/14/2018 08:00 PM
Anh vẫn có thể đến thăm em nếu anh muốn, em vẫn có thể cùng anh dạo bước hay cùng anh ăn tối ở một quán quen. Có khi chỉ là đơn thuần ngồi uống tách cà phê. Nếu lúc anh mời mà em không bận thì em sẽ không từ chối.

Em tưởng rằng anh sẽ nhìn thấu tình cảm nơi em, thế mà anh không! Em đi tìm một trái tim bao dung mà anh lại không có. Vì anh mà em đã nhiều lần rơi nước mắt, vì anh mà em đã nhiều lần quên đi những đau khổ cá nhân. Thế nhưng, tình cảm chỉ có một phía không thể lâu dài được. Vì vậy em quyết định ra đi, mình chia tay thôi anh ạ.

Cuối cùng em đã can đảm để rời xa anh. Lời chia tay đã xuất phát từ em, vô cùng bình thản, vô cùng nhẹ nhàng, chẳng bi thương, cũng chẳng hề bi lụy. Anh buồn bã, cầm chặt tay em và hỏi rằng sao em lại làm thế, nhưng anh ạ, một khi em đã đưa ra quyết định thì em khó lòng thay đổi.

Ảnh: Rawpixel

Em là kiểu người dễ cảm động, nhưng khi vô tình lại nhẫn tâm hơn cả. Em không quyến luyến một giây phút nào. Em đã từng rất yêu anh, nhưng khi xa anh, em cũng chẳng còn đọng lại tình yêu đó nữa. Bây giờ em chỉ thấy tôn trọng anh, thấy quý mến anh. Em vẫn nguyện cầu anh luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Chúng ta trôi dạt trên những mối lương duyên không ai định sẵn, và chúng ta đã yêu nhau xong rồi. Yêu nhau bằng những gì chúng ta có, giờ thì đã xong. Yêu nhau xong rồi, cụm từ tuy hoa mỹ nhưng cũng chỉ là một hình thức của tình yêu đã kết thúc. Yêu nhau xong rồi nghe nhẹ nhàng và cũng bình yên hơn.

Anh vẫn có thể đến thăm em nếu anh muốn, em vẫn có thể cùng anh dạo bước hay cùng anh ăn tối ở một quán quen. Có khi chỉ là đơn thuần ngồi uống tách cà phê. Nếu lúc anh mời mà em không bận thì em sẽ không từ chối.

Ảnh: Stokpic

Nhưng giữa chúng ta, chỉ còn lại một tình thương giữa người với người. Chúng ta gặp lại, như gặp gỡ những người bạn cũ, cũng chỉ hỏi thăm nhau sau đó là mỉm cười và xa nhau.

Cuộc đời, tình yêu, giống như bốn mùa, năm tháng. Có những mùa thu khiến ta ngơ ngẩn tối ngày nhưng rồi lặng lẽ quên đi, còn đôi khi một thoáng gió đông ngắn mà bao nhiêu câu thơ viết hoài không hết. Có những ngả đường thân thương nhưng chẳng ai quen để nói câu chào, lại có những con phố chưa gặp lần nào bỗng hóa thành tri kỷ.

Dăm ba hôm nữa là bản tình ca giao mùa lại cất, phố lại rộn ràng với từng điệu nhạc xuân non. Những nẻo đường xanh lại sóng sánh với nắng vàng, đáy mắt nhân gian như một dòng sông lấp loáng bao điều tươi đẹp. Giữa nguồn sống mới, tình yêu mới và một vòng tuần hoàn mới.

Như thể có một điều gì ngọt ngào vừa ghé ngang.

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day