Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu có thật sự “đáng sợ”?
CTV Yên Nhiên ( An Lê) 03/12/2018 08:00 PM
Vào bếp cùng phụ nấu ăn, cùng chuẩn bị bữa tối, làm những việc đơn giản nhưng thể hiện là mình cũng yêu thích công việc nội trợ, quan tâm gia đình cũng sẽ giúp bạn ghi điểm khá nhiều đấy.

Từ xưa đến nay, trong những mối quan hệ tổng hòa giữa hôn nhân và gia đình bên cạnh mối quan hệ vợ chồng thì mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu cũng là một đề tài tốn nhiều giấy mực nhất, có nói hoài nói mãi cũng không kể hết được. Có yêu đó ghét đó, có thương đó rồi lại giận đó, muôn hình muôn vẻ những tình huống xảy ra trong cuộc sống gia đình.

Người phụ nữ xưa quanh năm tất bật với công việc nội trợ, quán xuyến gia đình, do đó áp lực về việc làm dâu hay sống chung với gia đình chồng luôn đặt gánh nặng lên đôi vai cô dâu mới, trở thành nỗi sợ hãi, ám ảnh.   

Ảnh: Roberto Nickson

Nhưng ngày nay, trong cuộc sống hiện đại thì người phụ nữ đảm nhận nhiều vai trò hơn, vừa lo toan gia đình vừa bận rộn công việc thì mối bận tâm về việc làm dâu cũng không còn nặng nề như trước. Cuộc sống gia đình cũng không còn gò bó mà thoải mái hơn với nhiều phương tiện hiện đại giải phóng người phụ nữ khỏi những tất bật nội trợ. Cha mẹ có thể ung dung hưởng tuổi già, đi đây đó du lịch, con cái vẫn có thể yêu thương quan tâm cha mẹ dù là ra riêng hay sống chung trong gia đình.

Cũng như vợ chồng, mẹ chồng và nàng dâu là những người xa lạ từ hai gia đình khác nhau về chung sống dưới một mái nhà. Nếu những cặp vợ chồng trước khi kết hôn đã từng có khoảng thời gian dài tìm hiểu thì mẹ chồng và nàng dâu lại khác. Có gặp gỡ nhau chỉ là trong những bữa ăn họp mặt gia đình hay ra mắt trong giây lát. Những lúc gặp mặt ngắn ngủi như vậy không thể giúp cho hai bên có thể hiểu rõ về nhau nhiều cũng như sở thích, thói quen, tính cách,... Lúc đầu bạn có thể sẽ hơi e ngại hoặc lo lắng: Mẹ anh ấy nghĩ về mình thế nào? Có thích mình không?

Ảnh: Ivan Jevtic

Nhưng nếu như có một người chồng tương lai tâm lý thì có thể bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi biết chút ít về người mẹ chồng của mình. Từ những cảm nhận ban đầu cũng như tinh tế hơn một chút có lẽ cũng không mấy khó khăn để gây ấn tượng tốt đẹp với mẹ chồng tương lai. Bắt đầu bằng câu chào bởi “lời chào cao hơn mâm cỗ”, những lời hỏi thăm, quan tâm, thi thoảng mua một món quà nho nhỏ vào ngày sinh nhật hay ngày 8/3, các dịp lễ tết. Vào bếp cùng phụ nấu ăn, cùng chuẩn bị bữa tối, làm những việc đơn giản nhưng thể hiện là mình cũng yêu thích công việc nội trợ, quan tâm gia đình cũng sẽ giúp bạn ghi điểm khá nhiều đấy.

Ảnh: Bonnie Kittle

Yêu thương một người xa lạ chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng bạn hãy đặt mình vào vai trò của người làm mẹ của mẹ chồng. Mẹ bao giờ cũng mong làm những điều tốt nhất cho con, yêu thương con vô điều kiện nên đôi khi cảm giác con mình rời xa vòng tay thân thuộc của mình khiến người mẹ chưa thể chấp nhận được. Nhưng nếu bạn dùng tình yêu chứng minh, mình sẽ là người thay mẹ chăm sóc cho người bạn đời và quan tâm, yêu thương mẹ chồng như người mẹ thứ hai thì có lẽ mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu cũng không hề “đáng sợ’’ đâu nhỉ? Ai mà lại không thích có thêm một cô con gái vừa dịu dàng lại tâm lý nữa chứ. 

Author: CTV Yên Nhiên ( An Lê)

News day