Mối tình năm đầu của bạn giờ ra sao?
CTV Di An (Ngọc Ánh Đinh) 01/14/2018 08:00 PM
Chúng ta chỉ có thể trách duyên phận đã cho chúng ta gặp được người mà chúng ta muốn ở bên nhất vào những năm tháng chúng ta chẳng có những phẩm chất và điều kiện cần thiết để giữ người ấy ở bên.

"Mối tình năm mười bảy tuổi của bạn ra sao rồi?"

Đó là câu hỏi mà tôi vẫn thường nhắc lại, đôi khi là tôi hỏi bạn của mình, đôi khi là người khác hỏi tôi, để rồi lại nhắc nhớ về một thuở thanh xuân đẹp đẽ.

Ảnh: Lyli

Người ta vẫn thường bảo: "Chàng trai bên bạn năm mười bảy tuổi sẽ không thể bên bạn đến suốt cuộc đời". Với người khác, tôi không rõ câu nói đó có chính xác hay không nhưng với tôi, nó đúng, hoàn toàn đúng. Không chỉ bởi đúng với câu chuyện của mình, mà tôi tin đó giống như một lẽ dĩ nhiên của cuộc đời nhiều điều xô đẩy.

Mười bảy tuổi, nếu bạn đã từng yêu một ai đó thì sẽ hiểu rằng, trong cả cuộc đời về sau, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể chạm tay vào thứ tình yêu của thanh xuân đẹp đẽ và trong trẻo ấy một lần nào nữa. Mười bảy tuổi, chúng ta yêu một người bằng cách nồng nàn và chân thành nhất, không dối trá, không toan tính, lọc lừa, yêu bằng tất cả rung cảm mạnh mẽ của con tim bé nhỏ. Mười bảy tuổi, thứ tình yêu mà ngày nào cũng gặp nhau rồi đèo nhau trên một chiếc xe, cùng đến lớp, cùng lê la ghế đá trêu đùa, nói những câu chuyện chẳng đầu chẳng cuối, hỏi nhau những câu vu vơ mà chẳng gọi đó là nhàm chán. Mười bảy tuổi, những năm tháng về sau chúng ta gọi đó là hồi ức, để rồi lạc mất nhau.

Vì sao chúng ta lại lạc mất nhau khi tình yêu nảy nở trong con tim ta là đẹp đẽ nhất? Có lẽ chỉ có thể trách duyên phận đã cho chúng ta gặp được người mà chúng ta muốn ở bên nhất vào những năm tháng chúng ta chẳng có những phẩm chất và điều kiện cần thiết để giữ người ấy ở bên.

Ảnh: Lei

Tất cả chỉ có thể trách "đúng người, sai thời điểm". Bước qua thời thanh xuân đẹp đẽ, mấy ai còn bên cạnh chàng trai đã bên bạn năm mười bảy tuổi, mấy ai còn giữ được mối tình đầu?

Author: CTV Di An (Ngọc Ánh Đinh)

News day