Một người từng yêu anh rất sâu nặng
CTV Bơ (Hương Giang Trần) 06/15/2018 08:00 PM
Có một sự thật đáng buồn rằng, người đàn ông tốt lại luôn muốn thuộc về một ai đó sớm hơn. Để rồi những kẻ ngoại đạo như em đây, nhìn vào thế giới đẹp đẽ đó, tiếc đến ngẩn ngơ.

Đường yêu em đi ngược rồi. Em biết, nhưng hãy để em cố chấp thêm một chút nữa thôi, khi trái tim này chưa thể rời bỏ.

Giá như khi mình yêu một người rồi người ta có thể đáp lại mình, thì cuộc đời này sẽ đơn giản và an yên biết mấy. Mình cứ an tâm mà ở bên người mình yêu, rồi cùng sống hết quãng đời còn lại với những điều tốt đẹp sẽ gầy dựng trong tương lai. Nhưng mà nếu ai đó yêu ai đó sớm hơn thì một người không nhất định sẽ mãi yêu một người. Yêu rồi có lúc sẽ không yêu nữa.

Ảnh: Armando Orozco

Em tin rằng những rung động chân thực nơi trái tim sẽ nói cho em biết anh là một người đàn ông tốt. Người đàn ông trầm ổn, thanh lịch và tinh tế trong từng cử chỉ, hành động. Người đàn ông có thể khiến em bất giác nở nụ cười mỗi khi anh xuất hiện. Người đàn ông khơi dậy sâu thẳm trong em những ham muốn chiếm hữu riêng cho bản thân, chỉ thuộc về mỗi em thôi.

Nhưng có một sự thật đáng buồn rằng, người đàn ông tốt lại luôn muốn thuộc về một ai đó sớm hơn. Để rồi những kẻ ngoại đạo như em đây, nhìn vào thế giới đẹp đẽ đó, tiếc đến ngẩn ngơ.

Đừng ai vội chỉ trích em là người thứ mấy trong cuộc tình hai người. Giữa em và anh, không là gì cả và chẳng thể tiến thêm một bước nào nữa. Em chỉ là một ai đó yêu anh trong cuộc đời này, một tình yêu câm lặng mãi mãi chẳng có một câu trả lời. Mình yêu một người không phải là chuyện có thể kiểm soát được. Nếu biết là sai thì liệu ngày đó em có yêu không? Chắc chắn không, chắc chắn. Thật nhẹ nhõm vì giữa em và anh, cứ dừng lại ở đó. Thật may mắn, vì trong cơn say nắng si mê, em đã kịp nhận biết được, người này đã là của một người khác, không phải của em.

Nếu em nhận được sự bất thường nơi anh, em đã có thể dứt khoát bỏ đi, hiên ngang và mạnh mẽ. Người đàn ông tốt không nên nói dối. Anh ta có thể tốt để người ta yêu thương anh ta, nhưng khi đã đưa ra lựa chọn, xin anh hãy chung thủy với nó. Em yêu anh, em không phủ nhận. Nhưng những tháng ngày khổ đau phía trước, những chuẩn mực đạo đức, cả lòng tự trọng của em nữa... tất cả những điều ấy em không thể chịu đựng được.

Ảnh: Skin

Em không cầu sự thông cảm. Biết hay không biết liệu có quan trọng hay không, khi người ta chỉ nhìn vào hiện thực mà phán xét. Người ta không hiểu những câu chuyện anh đã kể, về những lắng lo thường nhật cuộc sống, về những toan tính mà anh phải gánh gồng trong cuộc đời, rồi đôi lúc anh thấy buồn khi người con gái anh thương không hiểu anh như anh mong đợi.

Chỉ có em mới biết em thương anh đến dường nào. Nhưng cái thương của em, không đủ tư cách, cái thương của em không bằng một cái nhìn đầy âu yếm của người con gái ấy. Rồi thì mình cũng chỉ như người lạ từng quen, lướt trên đường đời, dừng lại ngồi cùng nhau san sẻ những tâm sự mà những người thân chưa hiểu. Người lạ rồi cũng đi, chỉ có người thân mới ở cùng anh đến cuối con đường. Anh sẽ nhận ra điều đó, vì những yêu thương thật tâm trên cuộc đời này sẽ khiến anh hiểu. Rồi anh sẽ chẳng còn phải tìm đến những an ủi của kẻ xa lạ, rồi ai cần nhớ sẽ nhớ, ai không cần thì quên đi. 

Phải quên một người mình từng yêu rất khó. Yêu và không yêu cũng chỉ là chuyện của một mình em. Nhưng mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Anh cũng chỉ là một người em từng thương rất sâu nặng trong cuộc đời này.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Bơ (Hương Giang Trần)

News day