Một nửa không hoàn hảo
CTV Yên Nhiên ( An Lê) 04/15/2018 08:00 PM
Hôn nhân là cả một quá trình vun bồi, xây dựng từ hai con người xa lạ, hai cá thể hoàn toàn khác nhau về tính cách cũng như thói quen và hơn hết hôn nhân cần sự tôn trọng và thấu hiểu để bền vững hơn.

Giống như trái đất xoay quanh mặt trời, mỗi người trong đời đều tìm kiếm cho mình một tình yêu đích thực. Không cần là một nửa hoàn hảo, chỉ đơn giản là người luôn bên cạnh lúc bạn vui cũng như lúc bạn buồn, cùng sẻ chia những khó khăn của bạn. Bạn có thể xinh đẹp, giỏi giang, giàu có hoặc đôi lúc bạn chẳng có gì cả, nhưng trong mắt người yêu bạn luôn hoàn mỹ. Tình cảm có thể không quá khoa trương, không quá thể hiện nhưng nó khiến bạn cảm thấy ấm áp, đó cũng là một khía cạnh của hạnh phúc.

Ảnh: baomoi.com

Không phải hôn nhân nào cũng bắt đầu từ tình yêu, cũng như không phải tình yêu nào cũng đi đến hôn nhân. Hôn nhân có thể là khi bạn nhận ra đó là người bạn cần trên con đường tương lai, là người khi vấp ngã có thể đưa tay nâng đỡ bạn, khi bạn khóc có thể ôm bạn vỗ về. Hôn nhân không chỉ đòi hỏi chúng ta phải có trách nhiệm hơn đối với người bạn đời mà còn đòi hỏi sự thấu hiểu. Bản thân chúng ta không ai là hoàn hảo, ai cũng mang cả ưu và khuyết điểm trong bản ngã. Quan trọng là chúng ta biết nhìn nhận và tiết chế khuyết điểm theo chiều hướng nào. Cũng như trong bất kì cuộc tranh cãi nào, cũng có người đúng, kẻ sai, nhưng chưa chắc người nhận sai đã là người thất bại. Sự nhún nhường trong một hoàn cảnh căng thẳng đôi khi khiến cho việc to hóa nhỏ đi, có thể hòa hoãn vui vẻ lại như bình thường. Còn nếu như ai cũng giành phần thắng cho mình thì bất hòa là điều không thể cứu vãn được, bất hòa càng lớn, tích tụ sẽ như ngọn lửa được thêm củi. Đến một lúc nào đó đủ to sẽ thiêu rụi cả hạnh phúc đang có.

Ảnh: pinterest.com

Trong tình yêu cũng như hôn nhân, chúng ta đều mong mỏi sẽ mang đến cho người mình yêu những đều tốt đẹp nhất. Nhưng đôi khi một chút bất cẩn có thể dẫn đến những hiểu lầm, những giận hờn, những bối rối, trách móc... Quan trọng nhất là chúng ta phải cùng nhau ngồi xuống nói rõ những khúc mắc trong lòng, cùng nhau tìm hiểu và giải quyết vấn đề. Những lời khuyên hay góp ý của mọi người xung quanh có thể phiến diện và ảnh hưởng trái chiều đến cảm nghĩ của bạn. Hãy suy nghĩ thấu đáo và có cái nhìn sáng suốt về tình cảm của cả hai để cùng nhau tháo gỡ. Không nên dùng những lời lẽ làm tổn thương nhau, khoét sâu làm mọi thứ trở nên bế tắc.

Có thể đến bên nhau thật không dễ dàng, thế nên chúng ta phải càng trân trọng những giây phút bên nhau. Hôn nhân là cả một quá trình vun bồi, xây dựng từ hai con người xa lạ, hai cá thể hoàn toàn khác nhau về tính cách cũng như thói quen và hơn hết hôn nhân cần sự tôn trọng và thấu hiểu để bền vững hơn.

 

Author: CTV Yên Nhiên ( An Lê)

News day