Một phụ nữ bơi ra biển Đỏ sinh con dưới nước
Bích Ngân 04/23/2018 07:30 PM
Phương pháp sinh con dưới nước có từ lâu, nhưng mới đây có một phụ nữ Nga đã vượt cạn thành công ở biển Đỏ cùng sự giúp sức của bác sĩ và chồng.

Đây có lẽ là một trong những câu chuyện sinh nở bất thường nhất mà bạn từng được nghe. Một mẹ bầu người Nga đã vượt cạn thành công ở bãi biển thuộc thị trấn nghỉ dưỡng Dahab, phía Bắc Sharm el-Sheikh, Ai Cập. Những hình ảnh đẹp ghi lại ca sinh nở hy hữu này đã khiến cư dân mạng vô cùng ngạc nhiên và thích thú.

Du khách người Nga sinh con trên biển

Theo một số bài báo, sản phụ là một du khách người Nga đã đi đến thị trấn nghỉ mát này để sinh con trong môi trường nước đặc biệt của vùng biển Đỏ. Đi cùng với sản phụ là chồng của cô ấy và bác sĩ chuyên về việc sinh nở dưới nước. Trước khi chuyển dạ, người phụ nữ bơi ra biển. Thế nhưng, ngay sau đó, cơn chuyển dạ của cô ấy bắt đầu. Chồng và bác sĩ đã giúp đỡ sản phụ sinh con.

Bác sĩ và chồng sản phụ. Ảnh: hellobacsi.com

Một trong số những bức ảnh này cho thấy hai người đàn ông bước từ dưới nước lên. Người đàn ông lớn tuổi hơn bế đứa bé đỏ hỏn còn nguyên dây rốn, trong khi người còn lại ôm chiếc thau nhựa đựng bánh nhau. Đây là một ca sinh con nhanh chóng, gọn nhẹ, điều mọi phụ nữ trên thế giới đều mong muốn.

Khi đứng trên ban công khách sạn, Mohamed El Said, chủ nhân của khách sạn Dar Dahab, đã chứng kiến ca sinh nở đặc biệt này và lập tức chụp ảnh lại. Cháu gái của ông, Hadia Hosny El Said, đã chia sẻ những hình ảnh đẹp này trên trang Facebook của mình và nhận được rất nhiều lượt yêu thích.

Sản phụ sinh con ở biển đỏ. Ảnh: hellobacsi.com

Loạt hình ảnh cho thấy người cha đã ở dưới biển để đưa đứa con mới sinh của mình lên bờ. Vài phút sau, người mẹ cũng xuất hiện như thể cô vừa bơi rồi lên bờ đoàn tụ với con.

Những điều bạn cần biết về việc sinh con dưới nước

Sinh con dưới nước có cả những lợi ích và nguy cơ tiềm ẩn. Ảnh: freepik.com

Phương pháp sinh con này có cả lợi ích lẫn rủi ro. Nếu bạn chọn sinh trong một bồn nước ấm (một môi trường được kiểm soát) thì sẽ ít rủi ro hơn so với việc sinh con ngoài biển bởi đây là một môi trường rộng lớn, nên việc kiểm soát lượng nước và nhiệt độ sẽ gặp khó khăn.

1. Lợi ích của việc sinh con dưới nước

  • Làm dịu cơn đau chuyển dạ của người mẹ.
  • Nước có thể giúp sản phụ tăng năng lượng ở giai đoạn sau của quá trình chuyển dạ.
  • Lực đẩy của nước sẽ giúp giảm trọng lượng cơ thể người mẹ, giúp sản phụ cử động dễ dàng hơn và thoải mái thay đổi tư thế khi sinh. Nó cũng thúc đẩy các cơn gò tử cung.
  • Giúp lưu thông máu tốt hơn, giúp cung cấp thêm oxy cho các cơ, giảm đau cho mẹ và tăng oxy cho em bé.
  • Giúp giảm huyết áp, việc ngâm mình trong bể nước giúp giảm lo âu.
  • Hormone liên quan đến căng thẳng cũng giảm đi. Điều này giúp cơ thể người mẹ sản xuất ra hormone endorphin, có tác dụng ức chế các cơn đau.
  • Nước cũng giúp cho vùng đáy chậu thư giãn và trở nên đàn hồi hơn. Do đó, giúp giảm tỷ lệ rạch hoặc rách tầng sinh môn.
  • Thể chất được thư giãn giúp tinh thần thư giãn, người mẹ có thể tập trung vào quá trình sinh nở.
  • Đối với bé, sinh con trong nước giúp bé có cảm giác giống như đang ở trong túi nước ối, giúp trấn an bé và tạo cảm giác an toàn.

2. Những rủi ro khi sinh con dưới nước

Mặc dù sinh con dưới nước có rất nhiều lợi ích nhưng nó cũng tiềm ẩn một số nguy cơ nhất định. Đặc biệt, nếu bạn lựa chọn sinh con ở biển thay vì tại các cơ sở y tế thì bạn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước.

  • Nước biển có thể mạnh hoặc thay đổi bất thường.
  • Không đảm bảo vệ sinh.
  • Bác sĩ khó kiểm soát tình hình.
  • Bác sĩ có thể không chuẩn bị tốt cho trường hợp khẩn cấp.
  • Có thể dẫn đến các biến chứng như thuyên tắc nước hoặc bé không hít thở được dưới nước.

Những trường hợp không nên sinh con dưới nước

Mẹ bị bệnh Herpes vì nó có thể dễ dàng lây sang cho bé thông qua nước.
Khi bé ở ngôi mông.
Chảy máu quá nhiều hoặc mẹ bị nhiễm trùng.
Mang đa thai.
Người mẹ bị thiếu máu hoặc tiền sản giật.
Nếu bạn có ý định sinh con theo phương pháp này, hãy tìm hiểu kỹ về các nguy cơ có thể xảy ra. Và quan trọng nhất là hãy hỏi ý kiến bác sĩ và làm theo lời khuyên của họ nhé!

Theo: hellobacsi.com

Author: Bích Ngân

News day