Mua bữa trưa bằng nhôm nhựa tại quán 'Cà phê Rác' ở London
Trịnh Tâm 06/10/2018 06:00 PM
Một quán “Cà phê Rác” mới khai trương tại Covent Garden, London; tại đây, khách hàng có thể trả nhôm nhựa thay vì tiền để mua bữa trưa hoặc cà phê.
Quán Cà phê Rác ở Covent Garden, London.
Ảnh: environmentjournal.online

Thương hiệu làm sạch Ecover đã mở quán cà phê này, thực đơn không rác thải đã được thiết kế bởi "đầu bếp sinh thái" Tom Hunt, và nội thất được trang trí bởi nhà thiết kế sinh thái Max McMurdo, người được phỏng vấn trong Tạp chí Môi trường vào năm ngoái.

Quán cà phê khai trương trong hai ngày và kết thúc vào ngày 4 tháng 5, quán hy vọng có thể làm tăng nguồn cảm hứng và ý tưởng để thực hiện các hoán đổi đơn giản mà tất cả chúng ta có thể làm được để giảm, tái sử dụng và tái chế nhựa.

Họ nói rằng những người lựa chọn thức ăn chay và thức ăn thuần chay sẽ được phục vụ trên cơ sở ai đến trước thì được phục vụ trước, nên không có gì bị lãng phí cả.

Vào ngày đầu tiên, hơn 400 người đã đến quán cà phê và họ đã thu gom được 22 bao nhôm nhựa có thể tái chế.

Một góc tường nổi bật trong quán Cà phê Rác với dòng chữ "Let's Live Clean".
Ảnh: twitter.com

Tom Domen, người đứng đầu cuộc đổi mới sáng tạo toàn cầu tại Ecover, cho biết: "Chúng tôi đã chiến đấu để làm Ecover xanh sạch hơn trong 40 năm qua. Chúng tôi tin rằng văn hóa sử dụng nhựa dùng một lần đã hết thời. Vì vậy, chúng tôi đã suy nghĩ một cách nghiêm túc về việc cung cấp bao bì nhựa. Chai nước rửa chén mới của chúng tôi là nhựa 100% được tái chế và 100% có thể tái chế - chúng tôi cam kết rằng tất cả các chai nhựa của chúng tôi sẽ tiếp tục được sản xuất và tái chế như vậy vào năm 2020".

Anh chia sẻ thêm: "Quán Cà phê Rác là một phần của cuộc Cách mạng Làm sạch Thế giới của chúng tôi để cho công chúng thấy giá trị đáng kinh ngạc của việc đưa nhựa trở lại vào hệ thống tái chế, giúp đóng vòng lặp về sản xuất nhựa, giảm tối thiểu lượng nhựa mới được sản xuất ra. Vì vậy, bên cạnh việc phục vụ những món ăn tuyệt vời tại Quán Cà phê Rác, chúng tôi sẽ tiết lộ từng bước nhỏ mà tất cả chúng ta có thể thực hiện để mang lại lợi ích cho môi trường, như vậy ngày càng có nhiều người có thể cam kết #SốngSạch hơn".

Tất cả các bao bì nhựa đều được tái chế 100% sau khi sử dụng, và 100% nhựa đều có thể tái chế.
Ảnh: www.alamy.com

Đến năm 2020, Ecover đang hướng tới mục tiêu tất cả các bao bì nhựa đều được tái chế 100% sau khi sử dụng, và 100% nhựa đều có thể tái chế. Hiện tại, họ đang thử nghiệm việc sử dụng một loại bao bì thay thế, không phụ thuộc vào nhựa và có thể phân hủy sinh học và có nguồn gốc sinh học.

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day