Mùa hè của Real, mùa hè mang nỗi nhớ Ronaldo
nga huyền 08/08/2017 12:00 AM
Những ngày không có Ronaldo, các đồng đội như mất đi niềm cảm hứng nơi con tim, mất đi sức mạnh nơi đôi chân từng nhảy múa say mê trên sân bóng...

Chuyến du đấu hè của thầy trò huấn luyện viên Zidane vừa kết thúc, nhìn lại chặng đường, nhiều người có lẽ chẳng tin nổi kết quả mà nhà đương kim vô địch Châu Âu đạt được. Chuỗi trận tồi tệ, nếu không muốn nói là "vứt đi" của Kền Kền trắng khi không thể thắng nổi một trận đấu nào trong 90 phút thi đấu chính thức (gồm ba trận thua trước MU, Man City, Barca và trận thắng may rủi ở lượt sút penelty với MSL All Stars). Dù không phải là những trận đấu thực sự quan trọng để Real thể hiện đẳng cấp của mình nhưng việc trải qua tour du đấu với kết quả bết bát cũng là điều đáng để lo ngại.

"Dải ngân hà" vẫn có trong tay gần như là đội hình mạnh nhất với các ngôi sao, chỉ "tinh tú" Ronaldo chẳng thể góp mặt nhưng có vẻ chính điều này lại gián tiếp cản bước những đôi chân của Real đến chiến thắng.

Thiếu Ronaldo, Real như thiếu đi đôi cánh. 
Ảnh: Daily mail

Vẫn đó Gareth Bale và Benzema, những sát thủ dội bom hàng đầu của Châu Âu, chỉ là việc thiếu đi mảnh ghép mang tên Cristiano Ronaldo trong bộ ba tam tấu lừng danh BBC lại khiến họ chẳng một lần tìm thấy mảnh lưới của đối phương. Những ngôi sao trẻ Asensio hay Lucas Vazquez vẫn khát khao thể hiện mình bằng sức trẻ và tài năng nhưng để khoả lấp sự trống vắng mà siêu sao người Bồ để lại dường như là quá sức đối với họ.

Không chỉ hàng công, ở chốt chặng trước khung thành, những Ramos, Marcelo hay cả Navas đều bất lực trong việc làm nản lòng các đôi chân của đối thủ (thậm chí Man City còn dễ dàng chọc thủng lưới 4 lần). Thế mới thấy, khi niềm cảm hứng mang tên Cr7 không còn trên sân cũng là lúc đôi cánh bầy Kền Kền biết mỏi. Minh chứng rõ ràng nhất cho sự thiếu vắng Ronaldo chính là 3 trận thua và 1 trận thắng may rủi mà Real lập nên trong suốt tour du đấu. Dù chỉ là những trận giao hữu vô thưởng vô phạt nhưng chừng đó cũng đủ khiến người hâm mộ lo lắng, nhất là khi mùa giải mới sắp khởi tranh. 

Thiếu vắng hình bóng Cr7, Real nếm trải liên tiếp những thất bại.
Ảnh: goal.com

Đã từng có những hoài nghi về sự phụ thuộc của đội bóng Hoàng gia vào Ronaldo.

Đã từng có những suy nghĩ rằng, Bale sẽ có thể thay thế CR7 để tạo nên đế chế mới tại Bernabeu.

Chưa biết liệu những điều đó có trở thành sự thật hay không, nhưng giờ đây... 

Ronaldo là tất cả nỗi nhớ mong, trông chờ của đồng đội, của Zidane và xứ Madridista.

Những ngày không có Ronaldo, Real như bầy Kền Kền gãy cánh.

Những ngày không có Ronaldo, các đồng đội mất đi niềm cảm hứng nơi con tim, mất đi sức mạnh nơi đôi chân từng nhảy múa.

Những ngày không có Ronaldo, Zidane chỉ biết bất lực nhìn đối thủ ăn mừng chiến thắng.

Và những ngày không có Ronaldo là những ngày buồn của các Madridista.

Ronaldo trở lại tập luyện là niềm vui của đội bóng Hoàng gia.
Ảnh: goal.com

Mùa giải mới của Real sẽ khởi đầu bằng trận tranh siêu cup với MU ít ngày tới. Và khi mà Ronaldo đã trở lại tập luyện cùng đồng đội, sẽ thật khó để MU có trận đấu dễ dàng như trận du đấu hè vừa qua.

Khi Ronaldo trở lại, người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến sự bùng nổ của bộ ba BBC. Cả khán đài sẽ lại được bùng nổ bởi những pha xử lý điệu nghệ, những pha làm bàn đẹp mắt...

Khi Ronaldo trở lại, bầy Kền Kền sẽ tung cánh bay cao, đe dọa mọi đối thủ họ gặp, và chiến thắng từng chiếc cúp danh giá nhất.

Author: nga huyền

News day