Muốn làm người ngoài hành tinh, hãy đến 10 địa điểm sau
Phương Hạ (theo news.zing.vn) 05/14/2018 04:00 PM
Trở thành phi hành gia khám phá vũ trụ bí ẩn là một ước mơ hấp dẫn nhưng không phải ai cũng đủ thể lực và khả năng để thực hiện. Tuy nhiên, bạn có biết ngay trên trái đất này cũng có không ít địa danh kỳ lạ có thể biến giấc mơ đó thành hiện thực?

1.  Dallol Volcano - Ethiopia

Ảnh: Oddcities.com

Thuộc địa phận sa mạc Danokil, Đông Bắc của Ethiopia, Dallol Volcano là một trong những nơi oi bức nhất trên thế giới với nhiệt độ hiếm khi nào dưới 35 độ C. Địa danh này toát lên vẻ đẹp quyến rũ với sắc vàng cam của suối nước nóng chứa axit, lưu huỳnh, magma và muối. Mặc dù đây chắc chắn là điểm đến bị các bác sĩ kịch liệt phản đối bởi có nhiều khói độc, an ninh lỏng lẻo, giao thông trắc trở, nhưng vẫn không ngăn được hàng nghìn du khách đến tham quan hằng năm.

2. Vườn quốc gia Yellowstone - Mỹ

Ảnh: Relativelyinteresting.com

Không phải ngẫu nhiên mà công viên quốc gia Yellowstone được xem là biểu tượng cho tài nguyên thiên nhiên của Mỹ. Bên cạnh thảm động thực vật cực kỳ phong phú và quý hiếm, công viên có tuổi đời trên 130 năm này còn sở hữu một "viên ngọc quý" - hồ Morning Glory, được hình thành từ mạch suối nước nóng lâu năm. Dải màu sắc rực rỡ từ xanh lam, vàng cam, xanh da trời, đỏ, quyện trong làn khói tỏa lên nghi ngút khiến cho khung cảnh hồ lúc nào cũng mờ ảo, lung linh.

3. Hồ Natron - Tanzania

Ảnh: Valexus.ch

Hình ảnh này có phải được chụp từ sao Hỏa khô cằn, nứt nẻ? Không, đây là ảnh chụp hồ Natron ở Tanzania. Sắc đỏ của hồ là do loài tảo hồng sinh sôi phủ khắp mặt nước tạo thành. Loại tảo này phát triển rất tốt trong môi trường pH thấp và nhiệt độ 120 độ C ở Natron.

4. Cánh đồng muối Salar De Uyuni - Bolivia

Ảnh: Heiko Meyer, Laif/Redux

Mênh mông, trong suốt và khoáng đạt là những ấn tượng của du khách về cánh đồng muối lớn nhất thế giới nằm ở Bolivia - Salar De Uyuni. Vào những ngày nắng đẹp, cánh đồng trở thành tấm gương bất tận soi chiếu bầu trời trong xanh, mang lại cho bạn cảm giác dường như không còn đường chân trời.

5. Hang Sơn Đòong - Việt Nam

Ảnh: Crossingtravel.com

Với kích thước vĩ đại có thể chứa cả một tòa nhà 40 tầng, hang Sơn Đòong ở Quảng Bình, Việt Nam, được xem là hang động lớn nhất thế giới. Những khu rừng nguyên sinh rộng lớn, hệ sinh thái phong phú và kỳ quan thạch nhũ trong hang sẽ khiến bạn ngỡ ngàng như lạc bước vào thế giới khác.

6. Đảo Socotra - Ấn Độ Dương

Ảnh: kenh14.vn

Thế giới thực vật kỳ lạ, độc nhất vô nhị là yếu tố tạo nên đặc điểm "ngoài hành tinh" của đảo Socotra ở Ấn Độ Dương. Một trong số đó là loài cây máu rồng với tuổi đời trên 20 triệu năm tuổi, được dùng để bào chế thuốc chữa bệnh và thuốc nhuộm trong những nghi lễ ma quái thời trung cổ. Tuy nhiên, bên cạnh vẻ "lập dị" thì Socotra còn sở hữu nhiều bãi biển thơ mộng, hoang sơ và hang động đá vôi dài đến 7km.

7. Thung lũng Valle de la Luna - Chile

Ảnh: Chile.Travel

Nếu cảm thấy giấc mơ chinh phục mặt trăng còn xa vời thì hãy tạm chuyển mục tiêu sang thung lũng Valle de la Luna nằm trên sa mạc Atacama, Chile. Những đỉnh đồi, núi lởm chởm bị mưa gió xói mòn, mặt đất khô cằn, sông suối cạn khô có khác nào cảnh tượng trên mặt trăng?

8. Đài phun nước Fly Geyser - Mỹ

Ảnh: Time2relax.ch

Đài phun nước Fly Geyser sặc sỡ này tình cờ được một chủ trang trại khám phá khi khoan giếng lấy nước. Màu sắc của nó được tạo nên nhờ chất khoáng, nhiệt độ cao và các loài tảo.

9. Painted Dunes - California

Ảnh: Panoramio.com

Vùng đất trước mắt bạn không phải sản phẩm của thiết kế đồ họa đâu. Đó là địa danh Painted Dunes thuộc khu vực Vườn Quốc gia Lassen ở California, Mỹ. Nhờ quá trình oxy hóa hàng triệu năm của tro núi lửa mà ngày nay chúng ta được ngắm nhìn một cảnh tượng ngoài hành tinh ngay trên trái đất.

10. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà - Trung Quốc

Ảnh: Getty Images

Sự kỳ vĩ và rực rỡ của tầng tầng lớp lớp đá sa thạch ở công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà (Trung Quốc) khiến chúng ta không khỏi thán phục trước bàn tay tài hoa của tạo hóa trong suốt hơn 24 triệu năm qua. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng thế giới để lại cho du khách ấn tượng mạnh mẽ nhất.

Author: Phương Hạ (theo news.zing.vn)

News day