Muốn thành công, phải nhớ câu nói của Thomas Edison
An Nhiên 05/02/2017 12:00 PM
Thomas Edison là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Ông đã chinh phục thành công những khó khăn để đến được vinh quang. Chính vì thế, những câu nói của ông là bài học quý giá đáng để học hỏi.

Thomas Edison là một nhà phát minh và cũng là một thương nhân đã phát triển nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn ở thể kỉ 20. Edison có một câu nói nổi tiếng đó chính là: "Biết chấp nhận khó khăn và không bỏ cuộc". Ông đã chứng minh câu nói của bản thân là hoàn toàn đúng qua cuộc đời của chính mình.

Ảnh: s-media-cache-ak0.pinimg.com

Ở vai trò là một nhà phát minh, Edison được coi là một trong những nhà phát minh giàu ý tưởng nhất trong lịch sử với hơn 1000 bản sáng chế đứng dưới tên ông. Thomas Edison còn được gọi là "Thầy phù thủy ở Menlo Park". Để có được những thành công ấy, chắc chắn ông cũng đã không ít lần thất bại. Thế nhưng, bằng ý chí và nghị lực, ông đã chứng minh cho cả thế giới rằng không gì là không thể, chỉ cần chúng ta không bỏ cuộc.

Ảnh: cdn8.openculture.com

Sự thành công của Thomas Edison với vị trí một thương nhân cũng đã cho thấy sự lao động không ngừng nghỉ của ông, ý chí vươn lên và nghị lực của một con người đầy bản lĩnh. Ông cũng nói rằng: "Thành công đối với tôi là do 1% trí thông minh và 99% cần cù lao động".

Ông đã cho mọi người thấy rằng, trong cuộc sống không có những con đường bằng phẳng trải dài mà là những sóng gió và hiểm trở buộc chúng ta phải đương đầu và vượt qua. Người đến được đích của hạnh phúc chắc chắn là người có đủ ý chí và nghị lực để đương đầu với mọi khó khăn và trong suy nghĩ của những con người ấy không có khái niệm của hai từ "bỏ cuộc". Hãy xem những khó khăn mà bạn phải đối mặt chính là vật cản đường, dẹp bỏ được những vật cản ấy, con đường của bạn sẽ dễ bước hơn.

Ảnh: images.ongbachau.vn

Những câu nói của Thomas Edison chính là câu thần chú giúp ông vượt qua mọi thách thức và trở thành một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới ở thế kỉ 20.

Ảnh: netstorage.discovery.com

Hãy nhớ rằng thành công không tự nhiên đến, mà thành công chỉ đến khi ta biết con đường đi đến thành công. Và câu nói của Edison chính là ngọn đuốc soi đường giúp bạn đến gần hơn với điều bạn muốn.

 

Muốn thành công, hãy nhớ những câu nói của Edison nhé!

 

Kinh nghiệm sống: Bí mật của những tỷ phú bỏ học giàu có, quyền lực nhất thế giới Bill Gates, Mark Zuckerberg

Kinh nghiệm sống: 21 năm kiên cường của người đàn ông 2 lần bị ung thư

 

Author: An Nhiên

News day