Mỹ bắt giữ hơn 2.300 tội phạm tình dục trên mạng
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 06/18/2018 10:00 AM
Cảnh sát Mỹ vừa mở cuộc điều tra, truy quét quy mô lớn trên toàn quốc liên quan đến tội phạm tình dục trên mạng, hơn 2.300 tội phạm đã bị bắt giữ, nạn nhân chủ yếu là trẻ em.

Chiến dịch mang tên “Trái tim tan vỡ” được thực hiện bởi các nguồn lực của 61 lực lượng đặc nhiệm ICAC ở tất cả 50 tiểu bang trong các tháng 3, 4 và 5/2018 sau khi nhận được 25.200 khiếu nại  về tội ác chống lại trẻ em. Trong quá trình điều tra, Bộ Tư pháp Mỹ đã báo cáo rằng họ có thể xác định 195 đối tượng phạm tội đã sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em hoặc lạm dụng tình dục trẻ em; 383 trẻ em đang hoặc đã từng bị lạm dụng tình dục.

Jeffrey Litteral, một đặc vụ Mỹ bị bắt trong chiến dịch "Trái tim tan vỡ". Ảnh: Reuters

Tại Washington, 47 nghi phạm đã bị bắt. Tại Maryland, có 56 vụ bắt giữ, bao gồm cả việc bắt giữ một nhân viên của Cơ quan mật vụ Mỹ được xác định là Jeffrey Litteral, bị buộc tội sở hữu và phân phối nội dung khiêu dâm trẻ, sở hữu và phân phối tài liệu văn hóa phẩm đồi trụy.

"Một trong những yếu tố quan trọng cho phép thành công của chiến dịch này là sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của nhà nước, địa phương và bộ phận trong mỗi lực lượng đặc nhiệm, cũng như trên các lực lượng đặc nhiệm khi các vụ án và/hoặc vượt qua giới hạn" , người phát ngôn cho Văn phòng Chương trình Tư pháp, nói với Oxygen.com.

Trẻ em là đối tượng chính của dạng tội phạm lạm dụng tình dục trên mạng. Ảnh minh họa: KKTV.com

Cảnh sát trưởng bang Indiana Chuck Cohen cho biết, mặc dù đợt truy quét này đã phát hiện và bắt giữ được nhiều nghi phạm, con số này cho thấy tội phạm tình dục trên mạng đang ngày càng phổ biến và trẻ em là đối tượng chính của dạng tội phạm này.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day