Nadal 1 năm tennis hô mưa gọi gió: Bước từ địa ngục lên đỉnh cao
Thanh Huyền 12/05/2017 03:30 PM
Bỏ lại sau lưng 2 năm 2015, 2016 đáng thất vọng, Nadal bước vào năm 2017 với bầu nhiệt huyết vẫn hừng hực như ngày nào. Nhờ vậy, Rafa đã có sự trở lại tuyệt vời và độc chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP.

Trong mùa giải 2017, “Vua sân đất nện” Nadal liên tục đạt được những cột mốc chói sáng trong sự nghiệp với 6 danh hiệu ATP, trong đó có 2 Grand Slam và 2 Masters 1000. Trong 10 giải đấu mà tay vợt này góp mặt có lẽ ấn tượng nhất là 2 cú Decima lịch sử tại Monte Carlo và Roland Garros.

Cùng ACM nhìn lại một năm đầy vinh quang của tay vợt số 1 thế giới Nadal.

Ảnh: 24h.com.vn

Ý nghĩa của mùa giải 2017 đối với cá nhân Nadal không thể chỉ liệt kê được trên một trang giấy. Còn nhớ vào năm ngoái, chấn thương cổ tay của Nadal tái phát, khiến anh buộc phải từ bỏ giải đấu yêu thích của mình ở Paris. Nhưng chỉ một năm sau đó, anh đã làm nên kỳ tích mà có lẽ sẽ không ai có thể lặp lại, khi lên ngôi vô địch và hoàn thành cú “La decima” tại Roland Garros.

Một năm nhiều thành công nhưng cũng đầy thăng trầm của Rafael.
Ảnh: thethaovanhoa.vn

Năm 2017 cũng đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Nadal. Đó chính là việc chú Toni Nadal, người đã dìu dắt anh kể từ lúc anh còn là một cậu nhóc 3 tuổi cho tới khi anh trở thành một tượng đài vĩ đại trong làng quần vợt, người góp công rất lớn trong việc hình thành nhân cách và làm nên một Nadal như ngày hôm nay, đã chính thức rời khỏi chiếc ghế HLV cho tay vợt người Tây Ban Nha.

Author: Thanh Huyền

News day