Nadal vào nhánh dễ, Serena có thể sớm gặp Sharapova ở Roland Garros
Vĩnh San 05/25/2018 03:30 PM
Tay vợt nam số một thế giới có lịch đấu được xem là thuận lợi trong khi ở giải nữ, hai cựu số một thế giới nằm chung nhánh.

Rafael Nadal sẽ gặp Alexandr Dolgopolov (Ukraine) trong trận ra quân ngày 27/5. Anh có thể gặp hạt giống số 27 Richard Gasquet (Pháp) ở vòng ba. Đối thủ đáng gờm nhất Nadal có thể gặp ở vòng bốn chỉ là hạt giống số 14 Jack Sock (Mỹ). 

Kevin Anderson (Nam Phi) là tay vợt được xếp hạt giống cao nhất (6) ở nửa còn lại của nhánh này. Anh gặp Paolo Lorenzi (Italy) ở vòng một. Nhánh này còn có hạt giống số 11 Diego Schwartzman (Argentina). Như vậy, nếu không có bất ngờ, Nadal có thể tái ngộ Anderson, tay vợt anh từng đánh bại ở chung kết Mỹ Mở rộng 2017, tại tứ kết.

Nửa đầu của nhánh hai có sự góp mặt của hạt giống số ba Marin Cilic (Croatia) - người sẽ gặp James Duckworth (Australia) ở trận ra quân. Kyle Edmund, tay vợt đang rất lên tay và đứng số một nước Anh, cũng nằm ở nửa nhánh đấu này và có thể chạm trán Cilic ở vòng bốn. Nửa dưới có hạt giống số năm Juan Martin Del Potro (Argentina). Nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2009 gặp tay vợt được vé đặc cách Nicolas Mahut (Pháp) ở trận ra quân. Del Potro có thể gặp hạt giống số chín John Isner (Mỹ) ở vòng bốn.

Sharapova có thể tái ngộ Serena ở vòng bốn.
Ảnh: AFP

Novak Djokovic nhằm cùng nhánh với Grigor Dimitrov (Bulgaria) và có thể gặp "Tiểu Federer" ở vòng bốn. Tay vợt Serbia sẽ gặp một tay vợt vượt qua vòng loại ở trận ra quân. Nửa đầu của nhánh này hứa hẹn nhiều bất ngờ trong việc tìm ra chủ nhân của vé vào tứ kết với sự góp mặt của David Goffin (Bỉ), Nick Kyrgios (Australia), Paolo Carreno Busta (Tây Ban Nha).

Hạt giống số hai Alexandre Zverev (Đức) nằm ở nhánh cuối và cũng có kết quả bốc thăm thuận lợi khi đối thủ đáng gờm nhất anh có thể gặp ở vòng bốn là hạt giống số 15 Lucas Pouille (Pháp). Nếu vào tứ kết, Zverev có thể tái ngộ Dominic Thiem (Áo) - người anh mới đánh bại ở chung kết Madrid Mở rộng.

Ở giải nữ, Serena Williams sẽ đấu với Kristina Pliskova (CH Czech) - chị em song sinh của số 6 thế giới Karolina Pliskova ở vòng một. Đây là trận đầu tiên của Serena Williams ở một giải Grand Slam tính từ Australia Mở rộng 2017 - giải đấu cô vô địch trước khi sinh con. Maria Sharapova, gặp một tay vợt vượt qua vòng loại ở trận ra quân và có thể tái ngộ kình địch một thời Serena ở tứ kết. Người vượt qua vòng bốn ở nhánh này có thể gặp hạt giống số ba Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) ở tứ kết.

Nadal có lịch đấu thuận lợi trong khi Ostapenko có thể gặp Venus Williams ở vòng bốn.
Ảnh: AFP

Số một thế giới Simona Halep (Romania) có thể chạm trán hạt giống số 16 Elise Mertens (Bỉ) ở vòng bốn. Nếu vào tứ kết, đối thủ của cô có thể là hạt giống số bảy Caroline Garcia (Pháp) hoặc cựu số một thế giới Angelique Kerber (Đức).

ĐKVĐ Jelena Ostapenko (Latvia) gặp Kateryna Kozlova (Ukraine) ở trận ra quân. Cô có thể đối đầu với Venus Williams ở vòng bốn. Nhà vô địch Italy Mở rộng Elina Svitolina (Ukraine) cũng nằm ở nhánh này và có thể là đối thủ của Ostapenko ở tứ kết.

Nhánh cuối có hạt giống số hai Caroline Wozniacki (Đan Mạch). Đây là nhánh tiềm ẩn nhiều bất ngờ với sự góp mặt của nhiều hạt giống ngoài top 10. ĐKVĐ Mỹ Mở rộng Sloane Stephens (Mỹ) cũng ở nhánh này.

Author: Vĩnh San

News day