Nên làm gì khi bạn cảm thấy không an toàn trong tình yêu?
CTV Mai Hương 06/22/2018 08:00 PM
Bạn có thể yêu cầu anh ấy dành thời gian bên bạn nhiều hơn thay vì ra ngoài với bạn bè. Bạn có thể yêu cầu anh ấy giữ khoảng cách nhất định với các cô nàng khác, nhưng không thể cấm anh ấy nói chuyện với cô gái khác. 

Cảm giác thiếu an toàn, chông chênh trong tình yêu sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của bạn nếu bạn cứ mãi chạy trốn thay vì dũng cảm đối mặt với nó. Khi bạn cảm thấy thiếu an toàn trong tình yêu, thay vì cố tình ngó lơ thì hãy thực hiên những bước đơn giản sau đây để loại bỏ nó nhé!

Ảnh: bdfjade

1. Xác định nguyên nhân

Để giải quyết được vấn đề, trước tiên bạn cần tìm ra nguyên nhân thật sự khiến bạn không còn cảm thấy an toàn khi yêu người ấy. Hãy ngồi xuống, hít thật sâu và bình tĩnh nghĩ xem tại sao bạn lại cảm thấy như vậy.

Bạn sợ sẽ mất người ấy bởi ai đó? Người yêu bạn quá thu hút người khác giới? Người yêu bạn đang dành quá nhiều thời gian cho bạn bè? Hay bạn cảm thấy người ấy không còn quan tâm bạn nhiều như trước? Dù là lý do gì, hãy thẳng thắn đối diện với trái tìm mình và nhìn nhận nó.

2. Nói chuyện với người yêu

Khi đã thật sự hiểu được trái tim mình, hãy nói chuyện chân thành, thẳng thắn và một chút khéo léo với người yêu. Đừng nói rằng bạn không cảm thấy an toàn, điều đó sẽ khiến mối quan hệ của bạn trở nên căng thẳng. Hãy nói rằng, đôi khi bạn thấy buồn vì người ấy chưa đủ quan tâm đến bạn, và giải thích những trường hợp đó. Ví dụ như khi người yêu bạn đi chơi quá nhiều với bạn bè trong một tháng, khi chàng quá thân thiết với một cô gái trước mặt bạn… Đừng tỏ ra quá buồn hay thất vọng, nó sẽ khiến người yêu bạn trở nên nặng nề. Hãy cho anh ấy biết những điều đó quan trọng đối với bạn như thế nào. Nếu anh ấy yêu bạn, anh ấy sẽ trấn an và thay đổi để bạn cảm thấy tốt hơn.

Ảnh: pexels

Bạn có thể yêu cầu anh ấy dành thời gian bên bạn nhiều hơn thay vì ra ngoài với bạn bè. Bạn có thể yêu cầu anh ấy giữ khoảng cách nhất định với các cô nàng khác, nhưng không thể cấm anh ấy nói chuyện với cô gái khác. Và hãy chắc chắn những yêu cầu của bạn không quá vô lý.

3. Thay đổi cảm xúc tiêu cực

Có ba bước cơ bản để bạn loại bỏ những cảm xúc không tốt trong bạn.

Bước 1: Hãy tập trung vào điều mình thích và thực hiện nó. Điều này giúp bạn quên đi những cảm xúc tiêu cực và nuôi dưỡng sự vui vẻ, hạnh phúc trong bạn. Nó cũng giúp bạn bận rộn hơn, tập trung vào bạn thay vì anh ấy. Bạn sẽ không còn lo nghĩ qúa nhiều về chàng trai của bạn. Hơn thế, khi làm điều mình yêu, bạn sẽ lấy lại được sự tự tin của mình, và cảm thấy mình xứng đáng với người yêu bạn.

Bước 2: Hãy đi chơi nhiều hơn với bạn bè của mình. Bạn sẽ được giải tỏa mọi căng thẳng và buồn bã khi đi chơi với nhũng người bạn thân thiết. Cảm xúc của bạn sẽ nhanh chóng tốt lên.

Bước 3: Suy nghĩ đúng đắn và tích cực. Bạn phải xác định tình yêu chỉ là một phần cuộc sống của bạn, không thể quá chú tâm vào người bạn yêu mà đánh mất cuộc sống muôn màu thú vị của mình. Bạn cũng phải tin tưởng vào người yêu của bạn. Giữa bao nhiêu cô gái gặp gỡ và quen biết, anh ấy chỉ chọn bạn. Hãy tin tưởng vào lời yêu mà anh ấy hứa với bạn!

Ảnh: Diana Oliver

Sau khi người yêu bạn thay đổi, những cảm giác thiếu an toàn có biến mất không? Nếu có thì xin chúc mừng bạn, bạn đã bảo vệ được tình yêu của mình. Còn ngược lại, nếu cảm giác ấy vẫn làm phiền bạn, vậy vấn đề thật sự không phải do người yêu bạn mà nằm ở bạn.

Có lẽ bạn đang không tự tin về bản thân mình nên dần không tự tin trong mối quan hệ hiên tại và cảm thấy thiếu an toàn. Điều bạn cần là thay đổi cảm xúc tiêu cực của mình.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Mai Hương

News day