Nên làm gì khi quá căng thẳng?
CTV Nguyễn Thị Hồng Giang 05/24/2018 06:00 PM
Trong cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm, vui vẻ, đôi khi có những khoảng thời gian vì công việc, học tập, gia đình hay tình cảm làm cho bạn trở nên quá căng thẳng và mệt mỏi với cuộc sống. Hãy cùng Vinacircle tìm hiểu xem bạn nên làm gì mỗi khi quá căng thẳng nhé.

Chia sẻ vấn đề khó khăn đang gặp phải

Ảnh: www.elle.vn

Một trong những dấu hiệu dẫn đến stress quá nặng là bạn không có người để chia sẻ, hoặc là bạn không muốn nói vấn đề đó ra với bất cứ ai. Tìm kiếm một người bạn, một đồng nghiệp đáng tin cậy hay nhà tham vấn, trị liệu tâm lý mà bạn có thể cởi mở với họ… Chia sẻ những lo lắng với một người đáng tin cậy sẽ làm cho bạn có cảm giác thoải mái hơn khi được nói ra mọi thứ mà không cần phải che giấu sự mệt mỏi của mình trước mặt họ. Nói hết ra những khúc mắc trong lòng là một trong những cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng nhanh nhất.

 

Đơn giản hóa vấn đề

Ảnh: www.pinterest.com

Thay vì suy nghĩ nhiều về những vấn đề khiến bạn mệt mỏi, bạn hãy đơn giản hóa mọi vấn đề, nghĩ thoáng để cho bản thân được thanh thản và không bị đặt nặng áp lực. Bạn hãy để cơ thể mình được vận động, đây xem như là cách tốt nhất để giảm thiểu sự căng thẳng. Tập thể dục, thể thao có thể giảm căng thẳng, những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hay chạy với tốc độ chậm sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn.

 

Ngủ đủ giấc

Ảnh: doisongphapluat.com

Ngủ đủ giấc có thể cải thiện sức khỏe và giúp bạn ít căng thẳng hơn, sau một giấc ngủ ngon bạn sẽ tràn đầy năng lượng và quên đi những áp lực, căng thẳng đang gặp phải. Nếu ngủ không đủ giấc và căng thẳng có thể là một vòng luẩn quẩn và khiến bạn mệt mỏi suốt cả ngày.

 

Ăn uống khoa học

Ảnh: baomoi.com

Ăn những thực phẩm giàu chất chống viêm như axit béo không no (cá hồi, cá ngừ,... ), chất chống oxy hóa. Ăn tại nhà thường đồng nghĩa với ăn uống lành mạnh hơn vì bạn có thể kiểm soát được thành phần trong bữa ăn. Một cách để việc ăn uống lành mạnh dễ dàng hơn là giữ thức ăn tươi ngon bổ dưỡng trong tầm tay.

 

Với một vài điều chia sẻ nhỏ trên đây, hi vọng có thể giúp bạn giảm bớt được những cẳng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Author: CTV Nguyễn Thị Hồng Giang

News day